Triều Tiên sắp hoàn thiện khu nghỉ dưỡng cực sang chảnh ven biển

Khu nghỉ dưỡng dự kiến được khánh thành vào tháng 10 sẽ là tâm điểm của ngành công nghiệp du lịch non trẻ ở Triều Tiên. 

trieu tien sap hoan thien khu nghi duong cuc sang chanh ven bien
Khu nghỉ dưỡng Wonsan-Kalma trong quá trình xây dựng hồi tháng 11/2018. Ảnh: KCNA.

Trang web 38 North hôm nay công bố những hình ảnh vệ tinh được chụp hồi tháng 12 cho thấy hầu hết các tòa nhà trước đây đang được xây dựng của khu nghỉ dưỡng Wonsan-Kalma đã "gần hoàn thiện bên ngoài và một số tòa nhà mới hoặc được thiết kế lại đang ở giai đoạn nước rút".

Công trường chỉ cách đây ít tháng còn ngổn ngang hiện được lắp đặt máng trượt nước và có cả rạp chiếu phim. "Ảnh vệ tinh từ ngày 28/12 cho thấy khu nghỉ dưỡng đang phát triển thành một khu phức hợp ven biển rộng lớn", trang web chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên cho hay.

Khu nghỉ dưỡng mới có hơn 170 công trình, nằm ven đường bờ biển dài 5 km. Khách sạn được xây dựng theo hình kim tự tháp, cao hàng chục tầng cùng các biệt thự sang trọng có bể bơi. Quá trình xây dựng được lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát chặt chẽ và dự kiến khu nghỉ dưỡng này sẽ được khánh thành vào tháng 10 năm nay, khi đất nước kỷ niệm 74 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên.

Kim Jong-un, người được cho là thường xuyên nghỉ hè tại bờ biển này khi còn nhỏ, đến thăm công trình ba lần trong năm 2018. Lãnh đạo Triều Tiên đã quở trách quan chức phụ trách công trình vì chậm tiến độ và trực tiếp chỉ đạo cặn kẽ.

trieu tien sap hoan thien khu nghi duong cuc sang chanh ven bien
Kim Jong-un thị sát quá trình xây dựng khu nghỉ dưỡng Wonsan-Kalma năm ngoái. Ảnh: AFP.

Wonsan-Kalma nằm giữa một sân bay mới và bờ biển phía đông của đất nước, trong khu vực trước đây được sử dụng cho các cuộc tập trận pháo binh và phóng tên lửa đạn đạo. Khu nghỉ dưỡng này dự kiến sẽ là tâm điểm của ngành công nghiệp du lịch non trẻ Triều Tiên khi Bình Nhưỡng tìm cách phát triển kinh tế, bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế vì chương trình vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên đón khoảng 100.000 du khách nước ngoài mỗi năm, phần lớn là người Trung Quốc. Các chuyên gia nhận định khu nghỉ dưỡng Wonsan-Kalma sẽ mang lại cho Triều Tiên nguồn thu ngoại tệ lớn.

trieu tien sap hoan thien khu nghi duong cuc sang chanh ven bien Thiên đường hàng xa xỉ của giới thượng lưu Triều Tiên

Các "cửa hàng Singapore" là phần không thể thiếu trong thiên đường mua sắm cao cấp ở Bình Nhưỡng để phục vụ giới thượng lưu ...

/ VnExpress