Trạm nghiên cứu dịch bệnh Vũ Hán sàng lọc thành công thuốc ức chế virus Corona mới

Trạm nghiên cứu dịch bệnh Vũ Hán đã sàng lọc thành công các loại thuốc được chọn thử nghiệm có hiệu quả ức chế virus corona.

 

Vào ngày 29/1 vừa qua, Trạm nghiên cứu dịch bệnh Vũ Hán thuộc Viện Nghiên cứu khoa học Trung Quốc mới đây đã thu được những tín hiệu khả quan trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh đang gia tăng về việc sàng lọc các loại thuốc được chọn thử nghiệm có hiệu quả ức chế virus corona.

Theo đó, kết quả sàng lọc đã được gửi đến chính phủ Trung Quốc và tổ nghiên cứu khoa học công nghệ Bộ chỉ huy phòng chống dịch bệnh viêm phổi virus corona tỉnh Hồ Bắc, cũng như phác đồ điều trị tổng hợp.

Sau khi dịch viêm phổi do chủng virus corona mới bùng phát, Trạm nghiên cứu dịch bệnh Vũ Hán thuộc Viện nghiên cứu khoa học Trung Quốc nhờ sự hỗ trợ của Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán và kho tư liệu dịch bệnh quốc gia, dốc sức tiến hành xác định nguồn gốc gây bệnh, truy xuất nguồn gốc virus, nghiên cứu thuốc kháng virus và điều chế vắc-xin, nỗ lực cung cấp hỗ trợ về khoa học công nghệ và các tư liệu quan trọng cho điều trị và phòng ngừa tuyến đầu.

Cùng với sự giúp đỡ của công ty cổ phần Zhuhaili, trong thời gian ngắn họ đã hoàn thành bộ chuẩn đoán huyết thanh lgG và lgM của virus corona, đây có thể coi như một phương pháp chuẩn đoán phụ trợ quan trọng ngoài việc xét nghiệm axit nucleic.

Đối với mô hình động vật nhiễm chủng virus corona mới, trạm nghiên cứu cũng đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng mô hình trên chuột bạch và động vật linh trưởng để hỗ trợ cho những nghiên cứu quan trọng sau này.

Thực tế, sau khi dịch bệnh bùng phát, Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán đã được Ủy ban y tế Trung Quốc phê duyệt để thực hiện các hoạt động thí nghiệm liên quan đến virus corona.

Trạm nghiên cứu dịch bệnh Vũ Hán thuộc Viên nghiên cứu khoa học Trung Quốc được thành lập năm 1956, là cơ quan nghiên cứu tổng hợp chuyên môn về virus và những công nghệ có liên quan.

Trước đó, Viện khọc học quân y Trung Quốc đã phát hiện 3 loại thuốc là Remdesivir, Chloroquine và Ritonavir có khả năng ức chế virut ở cấp độ tế bào, hiện các loại thuốc đang được kiểm nghiệm lâm sàng và đang thực hiện các thủ tục liên quan để trình phê duyệt.

Hoa Vũ

Những chuyện chưa kể về đội ngũ y bác sỹ trong tâm dịch ở Vũ Hán

Sau khi thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) xuất hiện dịch viêm phổi cấp do virus Corona mới vào ...

Ca nhiễm virus Corona thứ 7 tại Việt Nam

Sáng ngày 2.2, Bộ Y tế thông tin, một bệnh nhân quốc tịch Mỹ  xét nghiệm dương tính với bệnh viêm đường hô hấp do ...

Dân Trung Quốc đổ xô mua thảo dược ngừa nCoV sau công bố của Viện Vũ Hán

Sau khi các viện dược liệu công bố loại  thuốc có thể ức chế virus Corona , dân Trung Quốc đổ xô mua thảo dược Shuang ...

/ www.doisongphapluat.com