TP Hồ Chí Minh đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy

Sáng 23/1, sau khi tổ chức lễ phát động đợt cao điểm tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) dịp Tết Nhâm Dần 2022, Công an TP Thủ Đức đã chia thành các tổ đi về các bến xe, bến cảng, nhà hàng trên địa bàn TP Thủ Đức để tuyên truyền, tư vấn cho người dân, tài xế thực hiện các biện pháp ATGT, xử phạt các hành vi vi phạm liên quan đến nồng độ cồn đối với người điều khiển xe ôtô, môtô, xe gắn máy gây mất trật tự ATGT, tác hại của việc sử dụng ma túy...

Thượng tá Tân Xuân Tiên, Phó trưởng Công an TP Thủ Đức, cho biết, để hạn chế TNGT, bên cạnh công tác xử lý của lực lượng CSGT, tổ chức các tổ tuyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi tại các bến cảng, bến xe khách trên địa bàn, Công an TP Thủ Đức đã yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ Công an TP Thủ Đức tích cực tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ bằng cách đăng tải chia sẻ các nội dung trên mạng xã hội Facebook, Zalo cá nhân.

Ngoài ra, Công an TP Thủ Đức cũng đẩy mạnh việc tổ chức tuyên truyền, vận động chủ kinh doanh nhà hàng, quán ăn cam kết không cho khách đã sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông rời quán; đặt bảng pano gắn với slogan: “Vì sự an toàn của mọi người. Không điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu bia”.

binh yen1.jpg -0

Công an TP Thủ Đức phát tờ rơi, tuyên truyền, vận động tài xế không lái xe khi đã uống rượu, bia.

Trước đó, vào sáng 22/1, các đội, trạm thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh và Công an các quận, huyện khác cũng đã đồng loạt tổ chức lễ ra quân kéo giảm TNGT, ùn tắc giao thông khi người dân di chuyển về quê nghỉ Tết tại các khu vực cửa ngõ ra vào thành phố.

Theo đó, Cụm 1 do Công an huyện Bình Chánh chủ trì, phối hợp với các Đội CSGT An Lạc, Phú Lâm, Tân Túc, Đa Phước; Cụm 2 do Công an huyện Củ Chi và Đội CSGT An Sương, Trạm CSGT Tây Bắc; Cụm 3 do Công an TP Thủ Đức và các Đội CSGT Rạch Chiếc, Cát Lái, Hàng Xanh, Bình Triệu đảm nhận phụ trách điều tiết, tuần tra kiểm soát giao thông để đảm bảo TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tại khu vực Bến xe Miền Đông (phường 26, quận Bình Thạnh), sáng 22/1, Đội CSGT Hàng Xanh thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công an phường 26, quận Bình Thạnh và Thanh tra giao thông kiểm tra nồng độ cồn, ma túy và phòng, chống dịch COVID-19. Các xe khách khi ra vào tại cổng số 5 của Bến xe đều được kiểm tra hàng hóa, lệnh vận chuyển… Riêng các tài xế, lực lượng chức năng thực hiện đo nồng độ cồn, kiểm tra ma túy bằng mẫu nước tiểu.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng, nhất là bến xe, khu vực đông người để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Riêng việc kiểm tra nồng độ cồn dịp cuối năm âm lịch, các Đội CSGT thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cũng đồng loạt thực hiện chuyên đề “Kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế” dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

binh yen5.jpg -0

Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, ma túy tại các Bến xe Miền Đông, Bến xe quận 8…

Vào tối 23/1, sau khoảng 2 tiếng đồng hồ lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại khu vực Trạm thu phí An Sương - An Lạc (quận Bình Tân) đối với tài xế lái xe theo hướng từ quận Bình Tân đi huyện Bình Chánh, Đội CSGT Phú Lâm đã dừng khoảng 45 xe ôtô, xe tải để kiểm tra nồng độ cồn.

Tối 22/1, Đội CSGT Tân Sơn Nhất cũng đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn, phường 2, quận Tân Bình) và phát hiện nhiều trường hợp vi phạm. Cũng trong tối 22/1, Đội CSGT Tân Sơn Nhất cũng phát hiện thêm một số trường hợp vi phạm nồng độ cồn, lập biên bản và tạm giữ nhiều phương tiện. Hay tối 21/1, Đội CSGT Bàn Cờ cũng tổ chức lực lượng thực hiện chuyên đề nồng độ cồn tại giao lộ Lý Chính Thắng - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3…

Chỉ trong những ngày đầu, lực lượng CSGT đã thực hiện kiểm tra xử phạt nghiêm với nhiều trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn, trong đó có nhiều trường hợp có nồng độ cồn vượt nhiều lần cho phép. Không chỉ có người điều khiển xe gắn máy, cũng có trường hợp người điều khiển ôtô vi phạm. Hầu hết các trường hợp đều nhận ra lỗi sai, hợp tác với lực lượng chức năng.

Bên cạnh việc kiểm tra xử lývới các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT, theo Thượng tá Nguyễn Đình Dương, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh, trong dịp Tết Nguyên đán 2022, Phòng chủ động phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành triển khai, tổ chức thực hiện các phương án phân luồng, điều hòa giao thông tại các cửa ngõ thành phố, khu vực bến xe, ga tàu… để đảm bảo giao thông thông suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại…

Bên cạnh lực lượng CSGT, các đơn vị, lực lượng khác của Công an TP Hồ Chí Minh và các quận, huyện, TP Thủ Đức cũng tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát để phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp tội phạm, kiểm tra hành chính ban đêm nhằm đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn thành phố.

Đồng thời tổ chức các buổi tuyên truyền, vận động, tiếp nhận các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ tự chế mang tính sát thương cao từ người dân trên địa bàn để đảm bảo ANTT dịp Tết…

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, mục tiêu, yêu cầu chính đề ra là trên từng lĩnh vực, địa bàn phụ trách, các phòng nghiệp vụ, Công an quận, huyện và TP Thủ Đức triển khai tổng thể, đồng bộ các biện pháp nắm chắc tình hình từ sớm, từ xa, từ cơ sở; chủ động phân tích, nhận diện, dự báo chính xác tình hình, đối tượng và những vấn đề liên quan đến ANTT để chủ động triển khai các biện pháp, giải pháp nhằm giữ vững ANTT.

Đôi nam nữ tông ống cống thiệt mạng: Nam thanh niên vi phạm nồng độ cồn Đôi nam nữ tông ống cống thiệt mạng: Nam thanh niên vi phạm nồng độ cồn

Theo báo cáo của Ban ATGT thị xã Phổ Yên, anh Đ. là người điều khiển xe máy, có nồng độ cồn trong máu 230,95 ...

/ cand.com.vn