TP HCM - Hà Nội: Thử thách tham vọng

Trận Siêu Cup Quốc gia hôm nay sẽ là thuốc thử liều cao cho tham vọng của hai đội bóng đáng xem nhất Việt Nam hiện nay.

* TP HCM - Hà Nội: 16h30 Chủ nhật 1/3, trên VnExpress.

Mùa trước, TP HCM đã đua tranh quyết liệt với Hà Nội ở V-League, và đội bóng của ông Chung Hae-soung chỉ chịu thua phút chót. Vì vậy, họ đang đầu tư mạnh mẽ cho mùa này để tiếp tục đua tranh với nhà vô địch. Những cầu thủ nổi bật như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Huy Toàn, Văn Sơn, Đức Lương... lần lượt gia nhập đội. Những thay đổi nhân sự ấy bước đầu cho kết quả rõ rệt ở AFC Cup.

tp hcm ha noi thu thach tham vong
Công Phượng sẽ là cái tên được chú ý nhiều ở trận đấu chiều nay. Ảnh: Đức Đồng.

Trong khi đó, Hà Nội vẫn dựa vào bộ khung là dàn tuyển thủ quốc gia Hùng Dũng, Duy Mạnh, Quang Hải, Đức Huy, Văn Quyết, Đình Trọng, Thành Chung... để nuôi tham vọng lần thứ ba liên tiếp vô địch V-League. Nhưng muốn hiện thực hoá được tham vọng đó, họ hứa hẹn sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với TP HCM.

"Trận đấu đầu mùa bao giờ cũng quan trọng cả. Chúng tôi mong chiến thắng để lấy may cho cả mùa giải", HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội nói hôm 29/2. "Chúng tôi không có được nhịp độ thi đấu như đối thủ. TP HCM có lợi thế nhờ trạng thái thi đấu tốt hơn. Tuy vậy, tôi nghĩ cơ hội chia đều cho hai đội".

Đội khách sẽ vắng tân binh Rimario và Đình Trọng vì chấn thương. Khả năng ra sân của Quang Hải cũng bỏ ngỏ. Tuy nhiên, họ vẫn còn hàng loạt hảo thủ như Văn Công, Duy Mạnh, Thành Chung, Đức Huy, Hùng Dũng, Thành Lương, Văn Quyết, Omar để sẵn sàng đấu chủ nhà. "Chúng tôi hơi tiếc vì trận đấu không có khán giả, nhưng đá trong hoàn cảnh nào, chúng tôi cũng phải cố gắng để cống hiến và giành kết quả tốt nhất", đội trưởng Văn Quyết chia sẻ.

tp hcm ha noi thu thach tham vong
Hà Nội vẫn có nhiều cầu thủ tốt để thi đấu, dù Quang Hải, Đình Trọng khó ra sân. Ảnh: Đức Đồng.

TP HCM trận này cũng chưa thể sử dụng hai ngoại binh mới chiêu mộ là Alex Lime và Seo Yong-duk. Nhưng bù lại, những Công Phượng, Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Ngọc Đức sẽ là điểm tựa để chờ mong một kết quả tích cực. "Ở quốc gia nào, trận Siêu Cup cũng rất quan trọng, chúng tôi ý thức được điều đó và sẽ chơi hết mình trong trận này. Chúng tôi đã thua Hà Nội ở mùa giải trước và hy vọng trận hôm nay, chúng tôi sẽ có kết quả mỹ mãn hơn", HLV Chung Hae-soung nói.

Đức Đồng

tp hcm ha noi thu thach tham vong Trận Siêu Cup TP HCM - Hà Nội không có khán giả

Lo ngại dịch Covid-19, sân Thống Nhất không mở cửa đón khán giả trong trận tranh Siêu Cup Quốc gia vào ngày 1/3.

tp hcm ha noi thu thach tham vong Hoãn trận Siêu Cúp Quốc gia 2020 vì dịch bệnh virus corona nguy hiểm

Trận Siêu Cúp Quốc gia 2020 giữa câu lạc bộ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ bị hoãn lại, không diễn ra ...

/ vnexpress.net