Tổng thống Zelensky: Có âm mưu đảo chính ở Ukraine

Ukraine vén màn được một âm mưu đảo chính dự kiến diễn ra vào tuần tới, Tổng thống Volodymyr Zelensky nói hôm 26/11.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc họp báo hôm 26/11 cho biết nước này đã biết được một âm mưu đảo chính dự kiến xảy ra vào tuần tới, "có liên quan đến những người ở Nga".

Tổng thống Zelensky: Có âm mưu đảo chính ở Ukraine - 1
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: Reuters)

Ông nói Ukraine có bằng chứng là những đoạn ghi âm. Tuy nhiên ông Zelensky không cáo buộc Nga liên quan mà chỉ nhấn mạnh Ukraine sẽ sẵn sàng trước mối đe dọa về việc Nga leo thang quân sự.

Điện Kremlin nhanh chóng phủ nhận việc có dính dáng đến bất cứ âm mưu đảo chính nào, và cho biết cũng không có ý định tham gia những hoạt động như vậy.

Theo Reuters, Nga đã nhanh chóng tăng cường các lực lượng gần biên giới Ukraine. Ukraine, Mỹ và NATO lên tiếng quan ngại về khả năng Nga sẽ tấn công, nhưng Moskva phủ nhận và cho rằng đối phương đã phản ứng quá đà.

Moskva và Kiev đổ lỗi cho nhau về việc làm gia tăng căng thẳng trong những tuần gần đây, làm dấy lên lo ngại mâu thuẫn kéo dài giữa Ukraine và lực lượng ly khai mà nước này cáo buộc Nga hậu thuẫn có thể bùng phát thành một cuộc xung đột mới.

Trong cuộc họp báo, ông Zelensky cũng thông tin rằng Chánh văn phòng Andriy Yermak sẽ sớm liên hệ với đại diện Nga về tình hình giữa hai nước.

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm 25/11 nói Moskva không quay lưng lại với các cuộc đàm phán với Pháp, Đức và Ukraine về thực hiện một thỏa thuận hòa bình tại khu vực miền Đông Ukraine.

/ vtc.vn