Tổng thống Trump đọc thông điệp liên bang, tự hào hồi sinh kinh tế Mỹ

Trong thông điệp liên bang, Tổng thống Donald Trump tự hào rằng ngay từ khi nhậm chức, ông đã nhanh chóng hồi sinh nền kinh tế Mỹ.

Tổng thống Donald Trump đọc thông điệp liên bang ngày 4.2.2020. Ảnh: CNN

Tổng thống Donald Trump đang có bài phát biểu liên bang vào tối 4.2 (giờ Mỹ, sáng 5.2 giờ Việt Nam). ABC News dẫn lời ông Donald Trump nói rằng kể từ khi nhậm chức, ông đã "cắt giảm một số lượng kỷ lục các quy định bất công về việc làm, thực hiện cắt giảm thuế lịch sử và đấu tranh cho các hiệp định thương mại công bằng và đối ứng".

"Thật khó tin, tỷ lệ thất nghiệp trung bình dưới thời chính quyền của tôi thấp hơn bất kỳ chính quyền nào trong lịch sử nước ta" - Tổng thống Donald Trump nói thêm.

"Tỷ lệ thất nghiệp của người Mỹ gốc Phi, người Mỹ gốc Tây Ban Nha và người Mỹ gốc Á đã đạt mức thấp nhất trong lịch sử" - ông Donald Trump nói.

"Những năm suy thoái kinh tế đã qua" - người đứng đầu Nhà Trắng nhấn mạnh. "Chúng ta sẽ không bao giờ quay trở lại thời đó" - ông Donald Trump tuyên bố và thêm rằng "nền kinh tế của chúng ta đang tốt nhất từ trước đến nay".

Tổng thống Donald Trump luôn nhấn mạnh vào việc làm, tăng trưởng kinh tế và công ăn việc làm của cộng đồng người Mỹ gốc Phi trong các bài phát biểu, trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 đã mở màn. 

Ông Donald Trump khẳng định, phần lớn thành công của mình trong tăng trưởng công ăn việc làm là nhờ các chính sách thương mại cứng rắn hơn so với các quốc gia khác.

Mỹ đang lập kỷ lục năm thứ 11 liên tiếp tăng trưởng kinh tế với tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp trong 50 năm, thị trường chứng khoán tăng khoảng 20% ​​kể từ năm ngoái và tiền lương đang tăng lên.

Nhưng theo một trong những thước đo chính về sức khỏe kinh tế, GDP thực tế, nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng với tốc độ chậm hơn so với 2 năm trước, theo ABC News. GDP thực tăng 2,3% trong năm 2019 so với 2,9% trong năm 2018. Mức trung bình này khác xa so với mức tăng trưởng 4% mà ông Donald Trump đã hứa trong năm 2016.

Ngoài ra, tăng trưởng việc làm đã chậm lại kể từ năm 2018. Năm 2019 tăng trưởng việc làm đạt 2,1 triệu so với mức tăng 2,7 triệu trong năm 2018.

Tổng thống Donald Trump, Thông điệp liên bang, MỸ

Khánh Minh

Những phe nhóm quyết định số phận ông Trump trong phiên xử luận tội

Trump: Hầu như không có chuyện 67 thượng nghị sĩ bỏ phiếu hạ bệ Tổng thống Donald Trump, nhưng bên trong cả hai đảng Dân ...

Tổng thống Trump lần đầu kể lại khoảnh khắc tướng Iran Soleimani bị hạ sát

Tổng thống Donald Trump thừa nhận cuộc hạ sát Tư lệnh Iran đã "làm rung chuyển thế giới" nhưng nói rằng tướng Soleimani "xứng đáng ...

Phản ứng đầu tiên của Tổng thống Trump khi Iran nhận bắn hạ máy bay Ukraina

Sau khi Iran thừa nhận bắn hạ máy bay Ukraina , Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra phản ứng đầu tiên trên Twitter.

/ laodong.vn