Tổng thống Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine

Tổng thống Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass, phía đông Ukraine, đồng thời khẳng định cuộc xung đột với lực lượng Ukraine là không tránh khỏi.

Xuất hiện trên sóng truyền hình trực tiếp sáng 24/2, nhà lãnh đạo Nga cho biết việc mở chiến dịch quân sự đặc biệt này để nhằm đáp trả các mối đe dọa đến từ Ukraine. Ông khẳng định Nga không hề có ý định chiếm đóng Ukraine và Kiev phải chịu trách nhiệm cho bất cứ cuộc đổ máu nào.

Tổng thống Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine - 1
Tổng thống Nga Putin.

Bài phát biểu của ông chủ điện Kremlin được phát sóng cùng thời điểm diễn ra cuộc họp khẩn của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc về tình hình Ukraine.

Trong tuyên bố, ông Putin cảnh báo bất kỳ nỗ lực nào can thiệp vào hành động của Nga sẽ dẫn đến "hậu quả mà họ chưa từng thấy". "Xung đột giữa các lực lượng Nga và Ukraine là không thể tránh khỏi và đó chỉ là vấn đề thời gian", ông khẳng định, đồng thời kêu gọi binh lính Ukraine hạ vũ khí.

* Tiếp tục cập nhật

SONG HY

Quân đội Nga sẽ tấn công Ukraine với kế hoạch như thế nào? Quân đội Nga sẽ tấn công Ukraine với kế hoạch như thế nào?
Tổng thống Ukraine nhận định chiến tranh có thể nổ ra "bất cứ lúc nào" Tổng thống Ukraine nhận định chiến tranh có thể nổ ra "bất cứ lúc nào"

/ vtc.vn