Tổng thống Putin nói về lý do Ukraine tạm dừng cuộc phản công

Theo nhà lãnh đạo Nga, quân đội Ukraine đã dừng các đợt phản công quy mô lớn sau khi nhận ra không thể giành chiến thắng trước Moskva.

Tuyên bố trên được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra trong một cuộc gặp với các sĩ quan Nga vừa tốt nghiệp các học viện quân sự tại điện Kremlin ngày 21/6. Cuộc gặp còn có sự tham gia Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Tổng thống Putin cho biết, Moskva cam kết cung cấp cho các lực lượng vũ trang Nga tất cả vũ khí và trang bị cần thiết cho chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

“Nhờ lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng của những người lính của chúng ta cũng như sự sẵn sàng của các chỉ huy, mọi hành động chống lại Nga đã bị đẩy lùi. Đối với tôi, đối phương không có cơ hội giành chiến thắng. Họ hiểu điều này và đó là lý do tại sao họ dừng lại”, Tổng thống Putin nói với nhà báo Pavel Zarubin tại điện Kremlin.

Tổng thống Putin nói về lý do Ukraine tạm dừng cuộc phản công - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với các sĩ quan Nga vừa tốt nghiệp các học viện quân sự tại Điện Kremlin ngày 21/6. (Ảnh: Văn phòng Tổng thống Nga)

 

Trước đó, theo Bộ Quốc phòng Nga, ngày 4/6, quân đội Ukraine đã phát động chiến dịch phản công mà họ luôn ấp ủ. Các mũi tấn công chủ lực của Ukraine đều là các lữ đoàn do phương Tây huấn luyện và trang bị vũ khí.

“Chiến dịch phản công của Ukraine đang chậm lại, họ đang chịu tổn thất nghiêm trọng về nhân sự lẫn vũ khí. Tính đến sáng sớm 21/6, quân đội Nga đã tiêu diệt được 245 xe tăng và khoảng 678 xe bọc thép các loại của Ukraine, chưa kể đến thương vong của đối phương”, ông Putin cho biết thêm.

Ông Putin giải thích rằng các lực lượng của Kiev hiện đang trong quá trình xây dựng lại các lữ đoàn của họ vốn đã chịu tổn thất nghiêm trọn. Ông cũng nói con số binh sĩ thương vong tăng lên từng ngày sẽ khiến không chỉ lực lượng dự bị Ukraine mất khả năng chiến đấu mà còn suy yếu cả quân đội nước này.

Tổng thống Putin cho biết, thời điểm hiện tại các hoạt động các hoạt động phản công của Ukraine gần như dừng lại trên toàn chiến tuyến, tuy nhiên vẫn có pháo kích và giao tranh nhỏ giữa các đơn vị trinh sát.

Tướng Nga đã nghỉ hưu Andrey Kartapolov, người từng chỉ huy lực lượng viễn chinh của Nga ở Syria năm 2016-2017 ước tính, Ukraine sẽ sớm cạn kiệt lực lượng tấn công vào cuối tháng 6 với tốc độ thương vong hiện tại, với 40% lực lượng của Kiev mất đi khả năng chiến đấu.

https://vtc.vn/tong-thong-putin-noi-ve-ly-do-ukraine-tam-dung-cuoc-phan-cong-ar801129.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: russian.rt.com) / VTC News