Tổng thống Putin: Nguồn nhân lực của Ukraine không vô hạn

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng, Ukraine có thể nhận thêm nhiều vũ khí từ phương Tây nhưng nguồn nhân lực của Kiev không phải là vô hạn.

Bình luận trên Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra sau khi nghe Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Sergei Shoigu và Thư ký Hội đồng An ninh Nikolay Patrushev báo cáo thiệt hại về thiết bị và nhân sự của Ukraine từ khi mở chiến dịch phản công trong tháng này, Sputnik đưa tin.

"Không thể có được bức tranh hoàn chỉnh về chiến trường, nhưng nhìn chung tình hình đã rõ ràng. Các khí tài quân sự mới chắc chắn sẽ được phương Tây cung cấp, nhưng lực lượng dự bị động viên của Ukraine không phải vô hạn", Tổng thống Putin nói trong cuộc họp với Hội đồng An ninh Liên bang Nga ngày 22/6.

"Có vẻ các đồng minh phương Tây của Ukraine đã sẵn sàng tiến hành cuộc chiến đến người Ukraine cuối cùng", Tổng thống Putin cho hay, lặp lại quan điểm của Moskva rằng Mỹ và đồng minh không quan tâm tới thương vong của Ukraine, mà đang lợi dụng Kiev để gây tổn hại cho Nga.

Tổng thống Putin: Nguồn nhân lực của Ukraine không vô hạn - 1

Tổng thống Vladimir Putin  trong cuộc họp với Hội đồng An ninh Liên bang Nga ngày 22/6. (Ảnh: Điện Kremlin)

Theo ông Putin, lực lượng dự bị của quân đội Ukraine hiện chưa cạn kiệt và các chỉ huy Nga nên thực tế khi lên kế hoạch tác chiến.

"Một số lực lượng dự bị chiến lược của họ vẫn chưa được tung ra và tôi yêu cầu các chỉ huy quân đội ghi nhớ điều này. Cần phải dựa trên thực tế tình hình", ông Putin kết luận.

Theo thư ký Hội đồng An ninh Patrushev, Ukraine đã mất hơn 13.000 quân và số lượng đáng kể vũ khí kể từ khi mở chiến dịch phản công từ ngày 4/6. Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu cho biết ước tính này phần lớn dựa trên chặn thu liên lạc từ các chỉ huy Ukraine.

Các tổn thất của Ukraine được Nga ghi nhận từ ngày 4-21/6 gồm 246 xe tăng, 595 xe bọc thép, 424 ôtô, 279 khẩu pháo và súng cối, 42 pháo phản lực phóng loạt, hai hệ thống phòng không, 10 tiêm kích chiến thuật, 4 trực thăng và 264 thiết bị bay không người lái. Theo quan chức Nga, 13 trong số 81 xe tăng do phương Tây viện trợ cho Ukraine cũng đã bị phá hủy.

Phía Ukraine chưa phản hồi những thông tin này từ phía Nga.

Ông Shoigu cũng nói rằng quân đội Nga đang dần xây dựng lực lượng dự bị, quá trình tuyển dụng và mua sắm hệ thống vũ khí diễn ra suôn sẻ.

Bộ Quốc phòng Nga đã ký hợp đồng bổ sung 114.000 quân thông qua các kênh thông thường và có lực lượng 52.000 lính tình nguyện đang được huấn luyện, sẵn sàng tham chiến ở Ukraine.

https://vtc.vn/tong-thong-putin-nguon-nhan-luc-cua-ukraine-khong-vo-han-ar801364.html

TRÀ KHÁNH / VTC News