Tổng thống Putin bất ngờ “trảm” hàng loạt tướng lĩnh

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/6 đã ban hành quyết định bãi nhiệm 6 Tướng thuộc các cơ quan khác nhau.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/6 đã ban hành quyết định bãi nhiệm 6 Tướng thuộc các cơ quan khác nhau. Tuy nhiên, lý do đưa đến quyết định bãi nhiệm hàng loạt tướng lĩnh này hiện vẫn còn là điều bí ẩn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/6 đã ban hành quyết định bãi nhiệm 6 Tướng thuộc các cơ quan khác nhau. Sắc lệnh được đăng tải trên cổng thông tin pháp lý chính thức.

Theo Russian Reality, ông Putin đã miễn nhiệm đối với Thứ trưởng thứ nhất bộ Tình huống khẩn cấp Nga Vladimir Stepanov. Thay thế ông này là Thượng tướng cục Nội vụ Alexander Chupriyan.

Ông Putin cũng miễn nhiệm người đứng đầu bộ Nội vụ Crimea Sergei Abisov, người đứng đầu cơ quan tình huống khẩn cấp khu vực Kemerovo Alexander Mamontov và lãnh đạo cục nhân sự của ủy ban điều tra Viktor Dolzhenko.

tong thong putin bat ngo tram hang loat tuong linh
Tổng thống Nga Putin.

Ngoài ra, cũng thuộc diện bị miễn nhiệm lần này là người đứng đầu cơ quan tình huống khẩn cấp Crimea, Trung tướng Sergei Shakhov và ông Nadezhda Romashova, người đứng đầu cục chính sách kinh tế-tài chính của bộ Nội vụ Nga.

Hiện, lý do khiến ông Putin miễn nhiệm hàng loạt tướng lĩnh vẫn chưa được tiết lộ.

Với ông Mamontov, trước đó, ủy ban điều tra đã tiến hành biện pháp tố tụng hình sự chống lại nhân vật này.

Theo cơ quan điều tra, ông này đã không tiến hành kiểm tra an toàn cháy nổ trong những năm 2017-2018 tại trung tâm mua sắm Anh đào mùa đông (Winter Cherry) mới bị cháy.

Vụ cháy gây thiệt mạng hàng chục người, làm cho hàng chục người mất tích cũng như bị thương.

Đám cháy bùng phát từ tầng trên cùng của tòa nhà 4 tầng này, nơi có một số phòng chiếu phim và khu vui chơi trẻ em. Đám cháy lan rộng diện tích gần 1.500 và mái nhà bị sập trên diện tích khoảng 500.

Ngay khi đám cháy diễn ra, Thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, vụ việc đã được báo cáo chi tiết cho Tổng thống Vladimir Putin.

Tổng Putin gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân quyến những người thiệt mạng và chúc tất cả người bị thương sớm bình phục sức khỏe.

Bên cạnh đó, ông Putincũng yêu cầu Bộ trưởng bộ Tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov ngay lập tức có mặt tại hiện trường thảm kịch và áp dụng các biện pháp cần thiết huy động lực lượng, phương tiện tham gia cứu nạn, đồng thời có những hỗ trợ cần thiết cho người bị nạn.

Cơ quan chức năng Nga đã khởi tố vụ án hình sự liên quan tới vụ cháy...

Đây không phải là lần đầu tiên người đứng đầu Điện Kremlin cùng lúc sa thải nhiều tướng lĩnh.

Trong năm 2017, ông Putin cũng sa thải nhiều Tướng và quan chức cấp cao trong chiến dịch tái cơ cấu bộ máy nhân sự hành chính Nhà nước và quân đội.

Tháng 5/2017, ông Putin đã ký sắc lệnh sa thải ông Vladimir Artamonov, Thứ trưởng bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga; Thiếu tướng Sergei Vorontsov, Phó Giám đốc bộ phận phản ứng khẩn cấp thuộc trung tâm Quản lý Khủng hoảng Quốc gia tại bộ Tình trạng Khẩn cấp và Sergei Kadalov, người đứng đầu bộ phận giám sát và phòng ngừa của bộ Khẩn cấp.

Trước đó, hồi tháng 3/2017, ông Putin cũng ký quyết định sa thải 10 tướng lĩnh không rõ nguyên nhân. Trước đó một tháng, 16 tướng lĩnh cấp cao thuộc bộ Nội vụ và bộ Tình trạng Khẩn cấp cũng bị bãi nhiệm.

Trong năm 2016, nhiều tướng lĩnh cũng bị bãi nhiệm.

Tháng 8/2016, ông Putin cũng bãi nhiệm 8 Tướng trong đó cũng có 2 nhân vật thuộc Ủy ban điều tra Nga. Tháng 11/2016, Tổng thống Putin đã sa thải một loạt quan chức cấp cao tại các cơ quan Chính phủ.

tong thong putin bat ngo tram hang loat tuong linh Trump biếu không Putin bàn thắng nếu thượng đỉnh Nga-Mỹ diễn ra

Điện Kremlin và Nhà Trắng được cho là đang lên kế hoạch cho một hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và người ...

tong thong putin bat ngo tram hang loat tuong linh Syria: Hé lộ "kế hoạch ngầm" mà ông Putin muốn trao tay ông Trump

Iran rút quân khỏi Syria, Mỹ đàng hoàng trở về nước. Câu hỏi đặt ra là, liệu Tổng thống Trump sẽ hưởng ứng bao nhiêu ...

tong thong putin bat ngo tram hang loat tuong linh Tổng thống Syria muốn đến Triều Tiên gặp ông Kim Jong-un

Truyền thông Triều Tiên đưa tin Tổng thống Syria Bashar al-Assad bày tỏ mong muốn đến Triều Tiên để gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

/ http://www.nguoiduatin.vn