Tổng thống Donald Trump đề nghị gặp ông Putin trước tháng 11

Theo nhiều nguồn tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lập kế hoạch gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin trước khi cuộc tổng tuyển cử tháng 11 diễn ra.

NBC dẫn nguồn tin cho biết, các quan chức chính quyền Donald Trump đang cân nhắc một số địa điểm và thời gian tổ chức cuộc gặp giữa lãnh đạo 2 nước, bao gồm cả khả năng ông Putin đến New York vào tháng 11 tới.

Hội nghị thượng đỉnh này nhằm mục đích tiến tới một thỏa thuận kiểm soát vũ khí hạt nhân mới giữa Mỹ và Nga.

Tổng thống Nga và Mỹ có thể sẽ kí bản kế hoạch cho các cuộc đàm phán về gia hạn hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân New START. Việc gia hạn hiệp ước này không yêu cầu sự phê duyệt của thượng viện Mỹ.

Tổng thống Donald Trump có thể gặp ông Putin trước kì bầu cử tháng 11 ảnh 1
Tổng thống Donald Trump có thể gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin trước kì bầu cử

Đây được cho là cơ hội để ông Donald Trump ghi điểm dễ dàng trước cuộc bầu cử tổng thống. Trước đó, ông chủ Nhà Trắng cũng là trung gian thành công giúp Israel và UAE thiết lập lại quan hệ ngoại giao.

Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O'Brien từng tiết lộ chính quyền Mỹ bắt đầu đàm phán với Nga về hiệp nước New START từ tháng 6 và tỏ ra lạc quan rằng, 2 nước có thể đạt được thỏa thuận khung về kiểm soát vũ khí.

Giới chức Nhà Trắng được cho là sẽ tổ chức thêm cả một số cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump với các nhà lãnh đạo thế giới trong những tuần trước khi cuộc bầu cử diễn ra.

Mỹ chốt kế hoạch bầu cử tổng thống Mỹ chốt kế hoạch bầu cử tổng thống
Nhân vật thế lực của Đảng Cộng hòa ủng hộ ứng viên tổng thống Joe Biden Nhân vật thế lực của Đảng Cộng hòa ủng hộ ứng viên tổng thống Joe Biden

/ anninhthudo.vn