Tổng hợp tin đồn về iPhone 2018 sắp ra mắt

Trước khi ra mắt vào ngày 12/9, iPhone 2018 rộ lên hàng loạt tin đồn như việc sẽ có ba phiên bản, tên gọi XS và giá bán rẻ hơn...

Tuần trước, bức ảnh rò rỉ đầu tiên về iPhone mới được phát hành độc quyền bởi trang 9to5Mac. Theo hình ảnh này, Apple có thể ra mắt một model iPhone X mới và phiên bản có màn hình lớn hơn. Cả hai có khung viền màu vàng.

Trang 9to5Mac tin rằng Apple sẽ ra mắt cùng lúc hai model có kích thước lần lượt là 5,8 inch và 6,5 inch với tên gọi iPhone XS và XS Plus. Điều này khá hợp lý vì trước đây Apple thường thêm ký tự S vào các model nâng cấp tính năng mà không thay đổi nhiều về thiết kế.

tong hop tin don ve iphone 2018 sap ra mat
Hình ảnh được cho là iPhone 2018 đăng tải bởi trang 9to5Mac. Ảnh: 9to5Mac.

Thứ năm tuần trước, Apple gửi thư mời sự kiện ra mắt vào ngày 12/9 tại Steve Jobs Theater ở Cupertino, California, Mỹ. Bức thư có một hình tròn màu vàng trông giống mái của Apple Park. Điều này giúp khẳng định phần nào việc iPhone mới sẽ có phiên bản màu vàng.

Bên cạnh đó, trang 9to5Mac cũng cho rằng Apple Watch Series 4 mới sẽ xuất hiện tại sự kiện ngày 12/9 tới.

Apple sẽ ra mắt ba phiên bản iPhone XS

Trước bức ảnh của 9to5Mac, Apple từng được cho sẽ ra mắt iPhone XS kèm một bản màn hình lớn có tên iPhone XS Plus. Bên cạnh đó nhiều nguồn tin cho rằng Apple sẽ bổ sung thêm phiên bản iPhone XS giá rẻ có kích thước 6,1 inch.

Trước đây nhiều chuyên gia dự đoán Apple sẽ gặp thất bại với iPhone X có mức giá 999 USD. Tuy nhiên model này đã trở thành smartphone bán chạy nhất quý I/2018, giúp Apple trở thành công ty nghìn tỷ đầu tiên của Mỹ.

Việc ra mắt một model giá rẻ sẽ giúp Apple mở rộng phân khúc khách hàng, chạm đến địa phận của những smartphone Android giá dưới 600 USD.

Ngoài việc bổ sung thêm tính năng mới, Apple có khả năng cung cấp thêm nhiều phiên bản màu sắc, chất liệu, tăng tốc độ xử lý, độ phân giải màn hình và kéo dài thời lượng pin.

iPhone XS Plus sẽ có ba camera sau?

Theo Economic Daily bản tiếng Trung, một trong ba mẫu iPhone mới được dự đoán sẽ có ba camera sau.

Economic Daily cho rằng camera thứ ba này sẽ giúp iPhone XS Plus có khả năng zoom xa hơn và cải thiện chất lượng hình ảnh trong ánh sáng yếu tương tự như cách máy ảnh của Huawei P20 Pro hoạt động.

tong hop tin don ve iphone 2018 sap ra mat
Forbes tin rằng iPhone 2018 bản cao cấp nhất sẽ có 3 camera ở mặt lưng. Ảnh; Forbes.

Không chỉ có Economic Daily, tờ Forbes cũng cho rằng iPhone 2018 phiên bản màn hình lớn sẽ có ba camera ở mặt lưng xếp dọc.

Tuy vậy một số nguồn tin khác cho rằng iPhone với ba camera sau chỉ xuất hiện vào năm 2019 và dùng để cải thiện tính năng AR mà Apple đang theo đuổi.

iPhone 2018 bản giá rẻ ra mắt vào tháng 10

iPhone 2018 giá rẻ dùng màn hình LCD nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong năm nay nhưng chưa rõ thời điểm ra mắt chưa rõ ràng. Theo Katy Huberty, chuyên gia phân tích của Morgan Stanley, Apple sẽ bán hai mẫu iPhone tấm nền OLED vào tháng 9. Phiên bản giá rẻ sẽ ra mắt vào tháng 10.

"Hiện tại, chúng tôi không thấy dấu hiệu sự chậm trễ phân phối của hai model iPhone OLED 5,8 inch và 6,5 inch. Tuy vậy, có một vài thông tin về việc bản màn hình 6,1 inch LCD sẽ chậm 6 tuần bởi các nhà cung ứng tấm nền chưa đủ hàng để giao cho Apple", Huberty nói.

Dù chậm trễ nhưng Apple được dự đoán sẽ vẫn bán tốt mẫu iPhone LCD bởi người dùng hạn hẹp ngân sách sẵn sàng chờ đợi để tiết kiệm.

iPhone XS kết nối mạng chậm hơn điện thoại Android

Apple từng "mất lòng" sau thời gian dài kiện Qualcomm về con chip mạng. Vì vậy, nhiều khả năng iPhone 2018 sẽ không dùng chip mạng từ Qualcomm. Nhà cung cấp chip di động lớn nhất thế giới từng tuyên bố không mong muốn cung cấp chip mạng cho bất kỳ chiếc iPhone nào nữa.

tong hop tin don ve iphone 2018 sap ra mat
Mô hình iPhone 2018 về Việt Nam trước ngày ra mắt một tháng. Ảnh: Xuân Tiến.

"Chúng tôi tin rằng Apple sẽ sử dụng chip từ đối thủ cạnh tranh (Intel) cho các sản phẩm sắp tới của họ" George Davis, Giám đốc Tài chính của Qualcomm từng nói.

Điều này đồng nghĩa iPhone 2018 sẽ chậm hơn điện thoại Android sử dụng chip Qualcomm. Theo các thử nghiệm, chip mạng Qualcomm luôn có tốc độ tải dữ liệu nhanh hơn chip Intel.

Sẽ không có chiếc iPhone 9 nào

Trang 9to5Mac tin rằng các model năm 2018 sẽ có tên iPhone XS. Tùy theo từng cách đọc của từng người, iPhone mới sẽ được đọc là "Excess" (dư thừa) hay "Tennis" (quần vợt). Một số người cho rằng Apple sẽ gọi sản phẩm mới là iPhone X2.

Năm 2017, Apple đã bỏ qua tên gọi iPhone 9. Vì vậy 9to5mac cho rằng cái tên này sẽ vĩnh viễn không được Apple sử dụng.

Giá bán của iPhone mới

Theo Ming Chi Kuo, người chuyên lộ thông tin về Apple, táo khuyết có thể tung ra phiên bản một SIM có giá 550-650 USD và một model hai SIM có giá 650-750 USD.

tong hop tin don ve iphone 2018 sap ra mat
Táo khuyết sẽ ra mắt model 2 SIM đầu tiên của mình vào ngày 12/9.

Để có được model iPhone 550 USD, chắc chắn Apple sẽ phải cắt giảm một số tính năng như FaceID, màn hình OLED, 3D Touch, camera kép...

Bên cạnh đó, các nhà phân tích đầu tư từ UBS Thụy Sĩ cho rằng Apple sẽ áp mức giá 1.100 cho dung lượng bộ nhớ thấp nhất lên iPhone 2018, đắt hơn iPhone X 100 USD.

Ngoài ra, một số nguồn tin còn cho rằng iPhone 2018 sẽ hỗ trợ bút cảm ứng, bảo mật vân tay dưới màn hình.

tong hop tin don ve iphone 2018 sap ra mat

Sau iPhone, đây sẽ là sản phẩm đình đám tiếp theo của Apple

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook không giấu diếm tham vọng về một sản phẩm lớn tiếp theo của Apple, mà Táo khuyết đã ...

tong hop tin don ve iphone 2018 sap ra mat

Quá khó để gọi đúng tên iPhone 2018

Với việc bổ sung hậu tố "S", thế hệ iPhone 2018 của Apple có thể sẽ gây ra nhiều trở ngại cho người dùng trong ...

https://news.zing.vn/tong-hop-tin-don-ve-iphone-2018-sap-ra-mat-post874736.html

/ Zing