Tổng giám đốc WHO: Tình cảnh COVID-19 ở Ấn Độ "quá thương tâm’

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo về tình hình dịch COVID-19 đáng lo ngại ở Ấn Độ, nói rằng tổ chức này đang giúp giải quyết khủng hoảng.

“Tình hình ở Ấn Độ quá thương tâm. WHO đang làm mọi thứ có thể, cung cấp các thiết bị và vật tư quan trọng”, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói hôm 26/4, cho biết tổ chức này đã gửi "hàng nghìn máy tạo oxy, bệnh viện dã chiến di động và vật tư y tế" để hỗ trợ Ấn Độ.

Người đứng đầu WHO cũng cho hay, tổ chức này cũng đã điều hơn 2.600 chuyên gia chuyên trách về bệnh bại liệt và bệnh lao, đến làm việc với các cơ quan y tế Ấn Độ để giúp ứng phó với đại dịch COVID-19.

Tổng giám đốc WHO: Tình cảnh COVID-19 ở Ấn Độ 'quá thương tâm’ - 1
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Ảnh: Reuters)

Bên cạnh đó, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho hay, trường hợp nhiễm COVID-19 mới trên toàn cầu đã tăng liên tục trong chín tuần qua.

Bà Maria Van Kerkhove, trưởng nhóm kỹ thuật của WHO về COVID-19, cho biết: “Sự tăng trưởng theo cấp số nhân thực sự đáng kinh ngạc. Điều này có thể xảy ra ở một số quốc gia... nếu chúng ta mất cảnh giác”.

Maria Van Kerkhove cũng cho rằng, Ấn Độ không phải là quốc gia duy nhất, chỉ ra một số nước cũng đang chứng kiến ​​"rơi vào quỹ đạo gia tăng các ca nhiễm bệnh tương tự".

Quan chức WHO đưa ra phát biểu trong bối cảnh Ấn Độ đang gồng mình chống chọi với làn sóng COVID-19 khủng khiếp, khi các bệnh viện quá tải, còn các lò hỏa táng hoạt động hết công suất.

Trước sự gia tăng nhanh chóng các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trong những ngày gần đây, ​​gia đình bệnh nhân lên mạng xã hội để cầu xin nguồn cung cấp oxy và giường bệnh, trong khi thủ đô New Delhi phải tuyên bố kéo dài thời gian phong tỏa.

Ấn Độ - đất nước 1,3 tỷ dân, đã trở thành điểm nóng mới nhất của đại dịch COVID-19. Đến nay, nước này là ổ dịch lớn thứ hai thế giới, sau Mỹ, với 17.625.735 người nhiễm bệnh, trong đó có 197.880 trường hợp thiệt mạng.

Hôm 26/4, số ca mắc COVID-19 mới ở Ấn Độ tiếp tục đạt mức kỷ lục trong ngày thứ năm liên tiếp, ghi nhận thêm 352.991 ca bệnh trong 24 giờ. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi kêu gọi tất cả người dân thực hiện tiêm phòng và hết sức thận trọng tuân thủ các biện pháp chống dịch, đặc biệt là trong bối cảnh làn sóng dịch mới đang khiến cả đất nước rung chuyển.

Trước bối cảnh đại dịch COVID-19 tấn công Ấn Độ, Mỹ và Anh gấp rút vận chuyển các máy thở và vaccine để giúp nước này vượt qua khủng hoảng, trong khi một loạt quốc gia khác cũng cam kết tiếp hỗ trợ News Delhi.

Ấn Độ chặt cây trong công viên, lấy củi hoả táng bệnh nhân COVID-19 Ấn Độ chặt cây trong công viên, lấy củi hoả táng bệnh nhân COVID-19

Chùm ảnh của hãng tin AP lột tả sự nghiệt ngã của thảm kịch COVID-19 đang diễn ra ở Ấn Độ: Thi thể chồng chất ...

Ấn Độ hứng thêm tai họa vì lệnh cấm xuất khẩu của Mỹ Ấn Độ hứng thêm tai họa vì lệnh cấm xuất khẩu của Mỹ

Ấn Độ, nước sản xuất vaccine lớn nhất thế giới, từng đề nghị Mỹ gỡ lệnh cấm xuất khẩu nguyên liệu thô cho vaccine Covid-19, ...

/ vtc.vn