Tổng thống Biden cắt polyp 'tiền ung thư'

Bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor hôm qua công bố thư thông báo về kết quả nội soi đại tràng cho Tổng thống Joe Biden hôm 19/11, xác nhận khối polyp tuyến ống được cắt bỏ trong quá trình này.

Theo báo cáo, Tổng thống Biden đã được “cắt bỏ 1 khối polyp 3 mm lành tính” vào tuần trước. Kết quả phân tích chuyên sâu sau đó xác định đây là “khối polyp tuyến ống”.

Tổng thống Biden cắt polyp 'tiền ung thư'
Tổng thống Biden vẫy tay với các phóng viên khi đến Trung tâm Quân y quốc gia Walter Reed ở bang Maryland ngày 19/11 để khám sức khỏe định kỳ. Ảnh: Reuters

Khối polyp này tương tự như khối polyp mà ông Biden đã được cắt bỏ vào năm 2008. “Đây là khối polyp tuyến ống lành tính, phát triển chậm, nhưng được coi là tổn thương tiền ung thư và không cần thực hiện thêm thủ thuật nào vào lúc này”, bác sĩ Nhà Trắng Kevin C O'Connor khẳng định.

Bác sĩ Nhà Trắng cũng cho biết, Biden không có dấu hiệu suy tim, không có vấn đề về răng miệng, không có nghi ngờ mắc ung thư da và mắt của ông ấy rất tốt. Tổng thống Mỹ sẽ không phải trải qua thủ thuật nào trong thời gian tới, nhưng cần kiểm tra định kỳ và nên tiếp tục nội soi đại tràng trong 7-10 năm tới.

Biden bước sang tuổi 79 hôm 20/11, là tổng thống cao tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ. Ông đang sử dụng ba loại thuốc kê đơn phổ biến và hai loại khác không cần kê đơn. Hồi năm 2008, ông từng được cắt bỏ một polyp tương tự.

Tổng thống Mỹ Joe Biden được cắt polyp lành tính vào ngày 19/11 vừa qua. Vào thời điểm đó, ông Biden được gây mê để nội soi đại tràng và tạm thời chuyển giao quyền lực cho Phó Tổng thống Kamala Harris trong thời gian ngắn.

Với quyết định này, bà Harris trở thành nữ chính khách Mỹ đầu tiên đảm đương vai trò quyền lực của tổng thống. Khoảng thời gian nắm quyền kéo dài tổng cộng 85 phút.

Bác sỹ Nhà Trắng: Ông Biden đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ tổng thống Bác sỹ Nhà Trắng: Ông Biden đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ tổng thống

Bác sỹ Nhà Trắng Kevin O'Connor cho biết ông Biden vẫn khỏe mạnh và có đủ sức khỏe để hoàn thành các nhiệm vụ của ...

Ông Biden tạm chuyển giao quyền Tổng thống Mỹ cho bà Kamala Harris Ông Biden tạm chuyển giao quyền Tổng thống Mỹ cho bà Kamala Harris

Theo CNN, Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ tạm nắm quyền điều hành nước Mỹ vào ngày 19/11, trong thời gian ông Biden được gây ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/to%cc%89ng-thong-biden-cat-polyp-tien-ung-thu/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống