Tình tiết gây phẫn nộ trong vụ người mẫu Hong Kong bị nhà chồng cũ sát hại

Cảnh sát Hong Kong cho rằng bố chồng cũ của nạn nhân là kẻ chủ mưu trong một vụ giết người "có tính toán" và "lên kế hoạch trước".

Hôm 25/2, cảnh sát Hong Kong cho biết, vụ sát hại dã man người mẫu nổi tiếng Thái Thiên Phượng (Abby Choi), được cho là do bố chồng cũ của cô lên kế hoạch. 

Hiện gia đình chồng cũ của người mẫu Hong Kong đã bị bắt giữ và đối mặt với các cáo buộc liên quan đến giết người. Chồng cũ (được truyền thông địa phương xác định là Alex Kwong) trong khi đó đang bị thẩm vấn. 

16
Ngôi nhà phát hiện một phần thi thể nạn nhân. (Ảnh: DSL)

Âm mưu

Các phương tiện truyền thông địa phương dẫn nguồn tin từ cảnh sát, nói rằng bố chồng cũ của Thái Thiên Phượng dường như có mâu thuẫn với người mẫu vì không hài lòng với cách xử lý một số tài sản của cô. Người đàn ông này từng là cảnh sát. 

Căn nhà nơi một phần thi thể cô gái được tìm thấy do bố chồng cũ thuê lại vào tháng 2, khi đó không có đồ đạc bên trong, cho thấy nó có thể đã được định sẵn làm nơi phi tang thi thể. 

Theo nguồn tin của SCMP, cảnh sát nghi ngờ trước khi cô Thái mất tích, anh chồng cũ của cô - Anthony Kwong - người đang làm tài xế riêng cho cô - đã lái xe đến nhà người mẫu và cùng cô đi đón con gái chung của cô và chồng cũ. 

Theo truyền thông địa phương, trên đường đi, chồng cũ của Thái được cho là bất ngờ lên xe, và một cuộc tranh cãi đã xảy ra, dẫn đến xô xát khiến Thái bất tỉnh. Trong các đoạn camera an ninh mới xuất hiện liên quan đến vụ án, khoảng một giờ sau khi Thái mất tích, hai chiếc xe Toyota 7 chỗ màu trắng được nhìn thấy đi về phía ngôi nhà nơi các phần thi thể được tìm thấy. 

Một đoạn camera an ninh khác sau đó ghi lại cảnh người được cho là Anthony Kwong mang theo một hộp nhựa màu trắng, có thể chứa một phần thi thể của người quá cố, đặt chiếc hộp vào chiếc xe 7 chỗ trước khi lái đi. Cảnh sát vẫn đang cố gắng xác định liệu ngôi nhà phát hiện vụ án có phải là hiện trường đầu tiên hay không.

17
Người mẫu Thái Thiên Phượng và hình ảnh camera nghi vấn liên quan đến vụ sát hại.

Con gái của Thái hiện đang được gia đình cô chăm sóc. 

Các nhà điều tra nhận định vụ sát hại dã man người mẫu Hong Kong là một âm mưu "có tính toán", đã được "lên kế hoạch trước" một cách kỹ lưỡng. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những phần thi thể còn lại của cô.

Động cơ là tranh chấp tài sản?

Các cuộc điều tra ban đầu của cảnh sát cho thấy Thái Thiên Phượng gần đây lên kế hoạch bán một bất động sản ở khu dân cư Gia Đa Lợi (Kadoorie Hill), Hà Văn Điền (Ho Man Tin), mà cô mua dưới tên bố chồng cũ. Đây là một khu dân cư cao cấp ở trung tâm Cửu Long.

Cô Thái được cho là đã nói sẽ chuyển chồng cũ và các thành viên trong gia đình anh ta đi nơi khác. Tuy nhiên, việc làm này vấp phải sự phản đối gay gắt từ bố chồng cũ và ông ta đã có nhiều tranh cãi với cô, nguồn tin cho biết thêm.

Vụ giết người được cho là đã xảy ra do tranh chấp liên quan đến tài sản trị giá hàng chục triệu USD này.

18
Khu Kadoorie Hill. (Ảnh: DSL)

Ngoài ra, anh chồng cũ cũng được cho là không hài lòng với việc cô Thái cố gắng bán một căn hộ trị giá khoảng 72,8 triệu HKD được đăng ký dưới tên anh ta. Các luật sư khi đó khuyên rằng cô có thể lấy số tiền bán căn hộ này nếu đưa ra được bằng chứng rằng cô đã trả tiền mua.

Cuộc điều tra cũng cho thấy người mẫu Thái chưa đăng ký kết hôn với người chồng hiện tại - con trai của người sáng lập TamJai Yunnan Mixian, một chuỗi nhà hàng hoạt động ở cả Hong Kong và Trung Quốc đại lục. 

Điều này có nghĩa là tài sản của cô sẽ do hai con chung với chồng cũ thừa kế. 

Mối quan hệ phức tạp

Theo Straits Times, trước khi bị sát hại dã man, Thái Thiên Phượng dường như vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết với gia đình của chồng cũ.

Trong khi cảnh sát Hong Kong tiếp tục xâu chuỗi các chi tiết của vụ án, các phương tiện truyền thông địa phương và các nguồn truyền thông xã hội cho rằng người mẫu 28 tuổi vẫn tiếp tục chu cấp tài chính cho chồng cũ và gia đình anh ta sau khi ly hôn. 

Thái được cho là có tài sản ròng trị giá khoảng 100 triệu HKD (12,7 triệu USD) và xuất thân từ một gia đình giàu có với các hoạt động kinh doanh cả ở Trung Quốc đại lục. Sau khi ly hôn, cô được cho là đã sắp xếp cho chồng cũ và hai con chung sống trong một căn hộ sang trọng và giúp đỡ anh chồng cũ tự mua nhà. 

Thái cũng cùng với anh chồng cũ là Anthony Kwong đứng tên giám đốc một số công ty. 

Thái kết hôn với Alex Kwong khi 18 tuổi. Không rõ việc ly hôn diễn ra khi nào, nhưng vào năm 2016, cô làm lễ cưới với chồng hiện tại.

 
Phương Anh / VTC News