Tin tức thế giới ngày mới 24/1: Xả súng ở trường học Mỹ, 2 học sinh thiệt mạng

Mỹ yêu cầu Nga chịu trách nhiệm về các vụ tấn công hóa học tại Syria; CIA tuyên bố Triều Tiên phát triển vũ khí để khống chế Mỹ… là tin tức đáng chú ý sáng nay.

Xả súng ở trường học bang Kentucky, 2 người thiệt mạng

tin tuc the gioi ngay moi 241 xa sung o truong hoc my 2 hoc sinh thiet mang

Hiện trường vụ việc.

Ngày 23/1 (giờ địa phương), một vụ xả súng đã xảy ra tại trường trung học Hạt Marshall ở thành phố Benton thuộc bang Kentucky của Mỹ, khiến 2 học sinh 15 tuổi thiệt mạng và nhiều người bị thương. Nghi phạm là một nam sinh 15 tuổi, sử dụng súng ngắn nã đạn vào trường.

Mỹ yêu cầu Nga chịu trách nhiệm về các vụ tấn công hóa học tại Syria

tin tuc the gioi ngay moi 241 xa sung o truong hoc my 2 hoc sinh thiet mang

Ngoại trưởng Mỹ Tillerson.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson vừa đưa ra tuyên bố cho rằng Nga phải chịu trách nhiệm về các vụ tấn công hóa học gần dây do Chính phủ Syria thực hiện. “Bất kể thủ phạm là ai, Nga phải chịu trách nhiệm cho những nạn nhân tại Đông Ghouta cũng như vô số người dân Syria bị tấn công bằng vũ khí hóa học”, ông Tillerson nói.

CIA: Triều Tiên phát triển vũ khí để khống chế Mỹ

Hôm qua, Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo cho rằng, việc phát triển chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên không chỉ nhằm mục đích tự vệ, mà còn để đe dọa và khống chế Mỹ. Ông Pompeo cũng nhắc tới nguy cơ phổ biến rộng rãi chương trình hạt nhân ở nhiều nước khác, nếu Bình Nhưỡng được tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa của mình.

Mỹ thẩm vấn Bộ trưởng Tư pháp

tin tuc the gioi ngay moi 241 xa sung o truong hoc my 2 hoc sinh thiet mang

Ông Jeff Sessions.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions vừa bị Robert Mueller, công tố viên đặc biệt, tiến hành thẩm vấn trong khuôn khổ cuộc điều tra về Nga can thiệp bầu cử năm 2016.

Cuộc thẩm vấn diễn ra trong nhiều tiếng đồng hồ trong tuần trước. Đây là lần đầu tiên một thành viên trong nội các của chính quyền Tổng thống Donald Trump bị thẩm vấn trong cuộc điều tra về mối liên hệ giữa chiến dịch bầu cử của ông Trump và Kremlin.

tin tuc the gioi ngay moi 241 xa sung o truong hoc my 2 hoc sinh thiet mang Tránh đám cưới, Taliban dời ngày tấn công khách sạn

Khách sạn Intercontinental tại thủ đô Kabul - Afghanistan bị tấn công vào tối 20-1, khiến hơn 30 người thiệt mạng.

tin tuc the gioi ngay moi 241 xa sung o truong hoc my 2 hoc sinh thiet mang Xả súng điên cuồng trong khách sạn Intercontinental

Nhiều người thiệt mạng và ít nhất 7 người bị thương sau khi 4 tay súng đeo đai bom tự sát xông vào khách sạn ...

tin tuc the gioi ngay moi 241 xa sung o truong hoc my 2 hoc sinh thiet mang Xả súng ở Houston, 4 người chết

Vụ xả súng vừa diễn ra tại một cửa hàng sửa chữa ôtô ở phía tây nam Houston, Mỹ đã khiến 4 người thiệt mạng.

/ nguoiduatin.vn