Tin tặc Trung Quốc tăng cường tấn công nhà thầu hải quân Mỹ

Nhiều vụ tấn công đã thành công, với thông tin bị đánh cắp liên quan tới kế hoạch phát triển tên lửa hay dữ liệu bảo trì tàu.

Theo WSJ, trong 18 tháng qua, tin tặc Trung Quốc nhiều lần nhắm vào nhà thầu của hải quân Mỹ và không ít lần đã thực hiện thành công. Một số quan chức và chuyên gia an ninh nói những kẻ xâm nhập đã đánh cắp nhiều thông tin, trong đó có cả kế hoạch về phát triển tên lửa và dữ liệu bảo trì tàu chiến.

tin tac trung quoc tang cuong tan cong nha thau hai quan my

Kế hoạch triển khai tên lửa và dữ liệu bảo trì tàu là thông tin quan trọng của lực lượng hải quân. Ảnh: AP

Đầu năm nay, thông tin dữ liệu liên quan tới "tên lửa chống hạm siêu thanh", dự định sử dụng cho tàu ngầm Mỹ, được cho đã bị đánh cắp. Hacker cũng nhắm mục tiêu vào các phòng thí nghiệm nghiên cứu quân sự tại nhiều trường đại học. Một số quan chức cho biết, dựa trên nguồn tin và việc xác định dấu hiệu, Trung Quốc đứng đằng sau những cuộc tấn công này.

Trước mối đe dọa ngày càng lớn, Bộ trưởng Hải quân Mỹ Richard Spencer yêu cầu xem xét lại điểm yếu về an ninh mạng. "Việc tin tặc thâm nhập hệ thống mạng của chúng ta không phải mới, nhưng các nỗ lực đánh cắp thông tin quan trọng đang gia tăng cả về mức độ nghiêm trọng và độ tinh vi", ông viết trong một bản ghi nhớ nội bộ hồi tháng 10. "Chúng ta phải hành động dứt khoát để hiểu đầy đủ cả bản chất của các cuộc tấn công này và làm thế nào để ngăn chặn việc mất thêm những thông tin quân sự quan trọng".

Đầu tuần trước, Rob Joyce, quan chức của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA), cho biết hoạt động của tin tặc Trung Quốc đang gia tăng ở Mỹ trong vài tháng qua. Ông nói hacker đang chuẩn bị nâng cao các cuộc khai thác trong cả lĩnh vực gián điệp và đánh cắp tài sản trí tuệ. Mục tiêu là nhắm vào "cơ sở hạ tầng quan trọng", bao gồm hệ thống chăm sóc sức khỏe, năng lượng, giao thông vận tải và tài chính. Trong khi đó, một số quan chức Mỹ đang nghi ngờ Trung Quốc đứng sau vụ hack dữ liệu của hệ thống khách sạn Marriott, khiến thông tin cá nhân của gần 500 triệu người bị ảnh hưởng.

tin tac trung quoc tang cuong tan cong nha thau hai quan my

Tin tặc Trung Quốc liên tục tấn công, phơi bày điểm yếu Hải quân Mỹ

Hacker Trung Quốc đang gia tăng tấn công vào các nhà thầu quân sự để đánh cắp bí mật công nghệ của quân đội Mỹ, ...

tin tac trung quoc tang cuong tan cong nha thau hai quan my

Tin tặc có thể khống chế siêu vũ khí Mỹ trong 9 giây

Mật khẩu truy cập một siêu vũ khí Mỹ đơn giản đến mức các kiểm sát viên đóng giả tin tặc có thể đoán được ...

/ https://vnexpress.net