Tín dụng đen lãi suất 365% /năm, thế chấp bằng hình ảnh nhạy cảm

Đối với người vay không có tài sản, giấy tờ tùy thân, Ngọc và Quý yêu cầu người vay tiền “thế chấp” bằng các video, hình ảnh nhạy cảm của họ. Nếu người vay trả tiền chậm, Ngọc và Quý đe dọa, đăng hình lên mạng xã hội.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công an TP Đồng Hới và các phòng nghiệp vừa phá thành công chuyên án “tín dụng đen” với lãi suất lên tới 365%/năm, bắt giữ 2 đối tượng gồm Lương Minh Ngọc, SN1996, HKTT tại Hương Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình và Nguyễn Thái Quý, SN 1993, HKTT tại Đồng Hải, Đồng Hới, Quảng Bình về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Các đối tượng lợi dụng việc đăng ký kinh doanh dịch vụ cầm đồ đã lập nhiều tài khoản Zalo, Facebook cá nhân, đăng bài với nội dung cho vay online, thủ tục nhanh, gọn để mời gọi người vay.

Khi có người vay tiền, Ngọc chụp ảnh yêu cầu người vay để lại các loại giấy tờ tùy thân, viết giấy mượn tiền và viết giấy biên nhận tiền hàng để hợp thức hóa với các gói vay từ 5 triệu đồng đến 150 triệu đồng, lãi suất từ 180% đến 365%/năm.

Từ năm 2018 đến nay, Ngọc và Quý đã cho rất nhiều người dân trên địa bàn vay với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

a2.jpg -0

Đối tượng Lương Minh Ngọc, Nguyễn Thái Quý cùng tang vật.

Cá biệt, đối với người vay không có tài sản, giấy tờ tùy thân, các đối tượng yêu cầu “thế chấp” bằng các video, hình ảnh nhạy cảm của họ để cho vay.

Nếu người vay không trả tiền hoặc trả chậm thì các đối tượng sẽ gọi điện, nhắn tin đe dọa, đăng hình ảnh người vay tiền lên mạng xã hội hoặc in các tờ rơi rải ở khu vực dân cư để gây áp lực.

Tiến hành khám xét khẩn cấp cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ 247 Online và chỗ ở của Lương Minh Ngọc, Nguyễn Thái Quý tại thành phố Đồng Hới, Cơ quan Công an đã thu giữ 1 Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất, 2 số ghi chép, 3 xe máy, 8 điện thoại di động, 10 thẻ ATM, hàng chục giấy vay tiền, giấy biên nhận tiền hàng, các loại giấy tờ tùy thân như CCCD, CMND,

Giấy phép lái xe cùng nhiều tài liệu, giấy tờ sổ sách ghi chép về hoạt động cho vay lãi nặng.

Ngoài ra, trong quá trình khám xét chỗ ở của các đối tượng, cơ quan Công an còn phát hiện và thu giữ một số viên ma túy tổng hợp và công cụ sử dụng ma túy, các đối tượng khai nhận là mua về để sử dụng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh thông báo, những ai là người vay tiền của nhóm đối tượng trên đến Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Bình, địa chỉ số 1, đường Nguyễn Trãi, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình hoặc liên hệ theo SĐT 02323822790 để trình báo và phối hợp giải quyết.

Khốn khổ vì vay tín dụng đen lãi suất hơn 500% một năm Khốn khổ vì vay tín dụng đen lãi suất hơn 500% một năm

Còn nợ 6,8 tỷ nhưng Nguyên bị ép nhận 33 tỷ, đồng thời bị nhóm cho vay đe doạ, bôi nhọ trên mạng xã hội, ...

Bộ trưởng Công An: "Tín dụng đen đã được kiềm chế" Bộ trưởng Công An: "Tín dụng đen đã được kiềm chế"

Bộ trưởng Công An cho biết tín dụng đen đã được kiềm chế sau khi bị Bộ này trấn áp quyết liệt.

Bắt trùm cho vay nặng lãi Chúc "Nhị" Bắt trùm cho vay nặng lãi Chúc "Nhị"

Cùng với việc khám xét nơi ở của trùm cho vay nặng lãi Chúc "Nhị", Công an TP Thái Bình lệnh tạm giữ hình sự ...

/ cand.com.vn