Tìm thấy hộp đen, xác định phi công cố gắng đưa máy bay đến khu vực an toàn

Chiều 6/4, lực lượng chức năng đã tìm thấy hộp đen chiếc trực thăng rơi tại khu vực biển giáp ranh giữa vịnh Hạ Long với xã Gia Luận, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

Cụ thể, hộp đen của chiếc trực thăng gặp nạn đã được tìm thấy trong khu vực buồng lái. Bước đầu nhận định khi nhận thấy trực thăng gặp sự cố, phi công đã rất cố gắng điều khiển đưa trực thăng về khu vực an toàn. Tuy nhiên, do sự cố quá nhanh nên phi công đã không kịp xử lý.

01_truc_vot-1680774655490
Tàu Hải quân được sử dụng để trục vớt máy bay bị rơi trên biển.

Liên quan đến vụ máy bay trực thăng Bell-505 số hiệu VN-8650, bị rơi trên biển Hải Phòng - Quảng Ninh, ngày 6/4, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ, phối hợp đề nghị cấp có thẩm quyền tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ bay trực thăng tham quan trên vịnh Hạ Long.

Chỉ cho phép hoạt động trở lại khi đã có đầy đủ các biện pháp, giải pháp khắc phục được nguy cơ gây mất an toàn; phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành để xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan tới vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo thẩm quyền và quy định hiện hành.

Công tác tìm kiếm cứu nạn, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương, đơn vị chức năng tiếp tục khẩn trương thực hiện và phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng chức năng của các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan tập trung tìm mọi biện pháp và huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm người bị nạn nhanh nhất, hiệu quả nhất. 

02_manh_vo_truc_vot-1680774761409
Nhiều mảnh vỡ và chi tiết của máy bay trực thăng gặp nạn tìm thấy trên biển.

Theo đó, huy động tàu của ngư dân tiến hành rà lưới rê theo khu vực đã được lực lượng chức năng xác định; thợ lặn của Đặc công Quân chủng Hải quân và Ban Quản lý vịnh Hạ Long tìm kiếm dưới đáy biển; các lực lượng chức năng và ngư dân rà soát tìm kiếm trên mặt nước và khu vực lân cận trong phạm vi khoảng 7 km2; Dùng Flycam dò tìm từ trên cao....

Theo CAND