Tìm thấy bom gần sân bay Sri Lanka sau các vụ tấn công nhà thờ, khách sạn

Sân bay quốc tế chính của Sri Lanka hôm qua phải đóng cửa sau khi một quả bom ống dài hai mét được tìm thấy.

tim thay bom gan san bay sri lanka sau cac vu tan cong nha tho khach san

Máy bay đỗ tại sân bay quốc tế Bandaranaike ở thủ đô Colombo, Sri Lanka. Ảnh: SMH.

Một ống nhựa PVC lớn nhồi thuốc nổ được phát hiện trên đường tới sân bay quốc tế Bandaranaike của thủ đô Colombo, Sri Lanka, tuy nhiên, quả bom đã được các chuyên gia vô hiệu hóa, phát ngôn viên lực lượng không quân Gihan Seneviratne cho biết.

An ninh tại sân bay đã được tăng cường. Nhà chức trách khuyên hành khách nên đến sớm 4 tiếng trước chuyến bay để trải qua các bước kiểm tra an ninh.

Bom ống được phát hiện gần sân bay Bandaranaike là quả bom thứ 9 trong chuỗi vụ tấn công làm rung chuyển Sri Lanka ngày 21/4. 6 vụ đánh bom vào buổi sáng tại ba nhà thờ và ba khách sạn cùng hai vụ nổ vào buổi chiều đúng dịp lễ Phục sinh đã khiến 207 người thiệt mạng và 450 người bị thương.

Sáng sớm nay, Bộ trưởng Viễn thông Sri Lanka Harin Fernando đăng trên Twitter bức ảnh mà theo ông là bản ghi nhớ cảnh báo về khả năng xảy ra các cuộc tấn công. Đề ngày 11/4 và được viết bằng tiếng Sinhala cùng tiếng Anh, văn bản nhắc tới National Thowheeth Jama'ath (NTJ), một nhóm cực đoan Hồi giáo ở Sri Lanka.

"Một số sĩ quan tình báo đã biết về sự việc... Những động thái nghiêm túc cần được thực hiện để lý giải câu hỏi vì sao lời cảnh báo này bị bỏ qua", ông Fernando viết.

Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe cũng thừa nhận lực lượng an ninh đã "biết thông tin" về một vụ tấn công có khả năng xảy ra. Tình báo địa phương nhận được cảnh báo từ 10 ngày trước rằng "các nhà thờ nổi tiếng" có thể trở thành mục tiêu đánh bom tự sát.

 

tim thay bom gan san bay sri lanka sau cac vu tan cong nha tho khach san Nhân chứng nhìn thấy 'bể máu' trong nhà thờ Sri Lanka bị nổ

Những người dân sống gần nhà thờ và một bộ trưởng Sri Lanka chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng tại hiện trường vụ nổ sáng ...

tim thay bom gan san bay sri lanka sau cac vu tan cong nha tho khach san Sri Lanka được cảnh báo 10 ngày trước vụ khủng bố làm 207 người chết

Các quan chức an ninh Sri Lanka được cảnh báo 10 ngày trước các cuộc tấn công xảy ra ngày 21/4 nhắm vào nhiều nhà ...

/ https://vnexpress.net