Tiểu thương chợ dưới lòng đất ở TPHCM "méo mặt" vì ế ẩm

Hơn 2 tháng không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, tuy nhiên tình hình buôn bán ở khu chợ dưới lòng đất ở TPHCM vẫn vắng khách,  tiểu thương than trời  vì buôn bán ế ẩm.

Sau thời gian dài đóng cửa thực hiện lệnh giãn cách xã hội, từ 15.5, Trung tâm thương mại Central Market nằm ở tầng hầm khu B Công viên 23 tháng 9 (quận 1, TPHCM) hay còn gọi là chợ dưới lòng đất đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, trái ngược với cảnh mua bán tấp nập trước kia thì nay dù mở lại nhưng có rất ít du khách, người dân lui tới mua sắm.

tieu thuong cho duoi long dat o tphcm meo mat vi e am
Trung tâm thương mại Central Market (chợ ngầm dưới lòng đất) hoạt động lại sau giãn cách xã hội. Ảnh: Chân Phúc

Ghi nhận của PV Lao Động trong ngày 24.6, sau hơn 1 tháng mở cửa trở lại hiện chỉ có khoảng 40 - 50% số quầy mở cửa, các quầy mở bán cũng vắng khách, tình trạng buôn bán lâm vào cảnh ế ẩm.

Bà Lựu (tiểu thương bán ở chợ ngầm) cho biết bà vừa mới chuyển từ chợ Bến Thành (quận 1) qua khu này buôn bán từ trước Tết, nhưng không may gặp phải dịch bệnh. Quầy hàng mà bà đang sử dụng buôn bán có chi phí mặt bằng là 60 triệu đồng/tháng, nhưng thời gian này được giảm 50%, nên còn phải đóng 30 triệu /tháng.

tieu thuong cho duoi long dat o tphcm meo mat vi e am
Vắng vẻ, ế ẩm là tình trạng xuất hiện mọi khu vực ở trung tâm thương mại. Ảnh: Chân Phúc

Theo bà Lựu thì tình trạng ế ẩm, vắng khách không chỉ diễn ra mấy ngày này mà diễn ra từ lúc có dịch kéo dài đến tận bây giờ. "Trước xung quanh khu vực này, quầy hàng chật kín nhưng nay buôn bán khó khăn, nhiều người đua nhau trả mặt bằng, nếu tình hình này kéo dài thì thời gian tới còn nhiều người trả quầy nữa", bà Lựu chia sẻ.

tieu thuong cho duoi long dat o tphcm meo mat vi e am
Tiểu thương nói chuyện, giết thời gian ngóng ngày chợ đông đúc, tấp nập trở lại. Ảnh: Chân Phúc
tieu thuong cho duoi long dat o tphcm meo mat vi e am
Nhiều quầy hàng vẫn đóng cửa, chưa mở bán trở lại. Ảnh: Chân Phúc


Chân Phúc

tieu thuong cho duoi long dat o tphcm meo mat vi e am Tiểu thương chợ dưới lòng đất ở TPHCM "méo mặt" vì ế ẩm

Hơn 2 tháng không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, tuy nhiên tình hình buôn bán ở khu chợ dưới lòng đất ...

/ laodong.vn