Tiết lộ về camera ghi lại hình ảnh học sinh bị phê bình vì đi học sớm

Clip ghi lại hình ảnh học sinh lớp 1 ở Hải Phòng bị phê bình vì đi học sớm được mẹ đưa đến trường được quay lại từ camera an ninh của một người dân sống gần Trường tiểu học Quang Trung - nơi xảy ra vụ việc. 

Camera an ninh của gia đình anh D. được lắp đặt để quan sát cổng nhà, cạnh cổng trường tiểu học Quang Trung. Ảnh ĐL

Chủ nhân đoạn clip khẳng định không phát tán

Ngày 25.5, mạng xã hội lan truyền clip trích xuất từ camera ghi lại hình ảnh học sinh lớp 1 bị phê bình vì đi học sớm được mẹ đưa đến trường ngày 20.5.

Trường tiểu học Quang Trung nơi xảy ra vụ việc học sinh lớp 1 bị phê bình vì đi học sớm. Ảnh ĐL

Qua tìm hiểu của PV, đoạn clip được trích xuất từ camera an ninh của anh N.H.D, người sống cạnh trường tiểu học Quang Trung (Ngô Quyền, Hải Phòng). Theo anh D., camera được gia đình lắp đặt để quan sát khu vực cổng nhà, vuông góc với cổng trường tiểu học Quang Trung nên có thể quan sát hình ảnh trước cổng trường. 

Theo gia đình anh D, khoảng 12h30 thứ 7 ngày 23.5, một hiệu phó Trường tiểu học Quang Trung có đến xem clip. Đến khoảng 14h cùng ngày, Hiệu trưởng trường này cũng gặp gia đình để xin đoạn trích xuất camera trên. Sau đó không lâu thì công an đến điều tra về hình ảnh trích xuất tại camera của gia đình.

Anh D., chủ nhân của camera an ninh trên khẳng định ngoài những trường hợp kể trên, gia đình không phát tán, không cung cấp đoạn trích xuất camera ngày 20.5 cho bất cứ ai. Anh D. không biết ai là người đăng tải clip lên mạng.

Chủ nhân camera khẳng định ngoài cơ quan chức năng và nhà trường, không phát tán hình ảnh trích xuất camera. Ảnh ĐL

Quan sát hình ảnh trích xuất camera, cháu M.T.T.T được mẹ đưa và chụp ảnh ở cổng trường vào 13h06 ngày 20.5, sau đó học sinh này được một người phụ nữ khác đưa đến trường vào 13h33p54s cùng ngày.

Anh D., chủ nhân của camera khẳng định, ngoài những trường hợp kể trên, gia đình không phát tán, không cung cấp đoạn trích xuất camera ngày 20.5 cho bất cứ ai.

Người trong cuộc thừa nhận clip nhưng nói "không dàn dựng"

Trao đổi với Lao Động sáng 26.5, bà Mai Thị Mùi, mẹ của học sinh M.T.T.T (lớp 1A1 trường tiểu học Quang Trung (Hải Phòng) cho biết, clip ghi lại hình ảnh bà và con gái đến trường ngày 20.5 là đúng, tuy nhiên, không có chuyện bà dàn dựng câu chuyện.

Cụ thể, bà Mùi trần tình: "Thứ 4 (ngày 20.5) tôi chở cháu đi học theo đúng nội dung clip, nhưng không phải tôi dàn dựng. Tôi có chở bé tới trường cùng cháu V.Đ.A vì tôi đang đi đường gặp cháu V.Đ.A đi bộ nên bảo cháu lên cô chở.

Khi vào trong sân, tôi bảo con đứng ở đây vì hôm trước tôi có thấy cô giáo đăng lên mạng. Con tôi bảo con không đứng được ở đây đâu, cho con đứng ngoài cổng trường cũng được. Khi tôi chở cháu ra cổng trường, tôi xuống xe bảo cháu đứng ở rìa tường có bóng mát như hình ảnh trong đoạn clip, nhưng không phải tôi dàn dựng.

Tôi nghĩ, ngày nào con đứng đây cũng khổ nên bảo con lên đây rồi mẹ chở con về nhà cô tên Thúy cũng có con học lớp 1A2, để cô ấy chở con đi đúng giờ”.

Cổng trường Tiểu học Quang Trung nơi học sinh lớp 1 đi học sớm được mẹ chụp ảnh đưa lên mạng xã hội ngày 20.5. Ảnh ĐL

Trước đó, như Lao Động đưa tin, ngày 20.5, mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh do tài khoản Facebook “M.M” đăng tải về việc con gái hiện đang là học sinh lớp 1 tại Trường Tiểu học Q.T (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) bị phê bình vì đi học sớm và phải đứng giữa trưa nắng chờ giờ vào trường.

Ngày 21.5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng làm việc với các sở, ban ngành làm rõ nội dung sự việc. Đến 25.5, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh học sinh lớp 1 được mẹ đưa đến trường với một số nội dung không giống như bài đăng trước đó.

Đặng Luân

Bị tố cố tình dàn dựng con đứng nắng ở cổng trường, phụ huynh nói gì?
Phê bình học sinh vì đi học sớm: Hành vi phản giáo dục!
Học sinh tiểu học bị phạt đứng ngoài trời nắng vì... đi học sớm

/ laodong.vn