Học sinh tiểu học bị phạt đứng ngoài trời nắng vì... đi học sớm

Vì đi học sớm, một học sinh tiểu học ở Hải Phòng phải đứng ngoài trường giữa trưa nắng và còn bị cô giáo chủ nhiệm chụp ảnh đưa lên nhóm Zalo để phê bình.

Một phụ huynh có con gái học lớp 1A1, Trường tiểu học Quang Trung (P.Vạn Mỹ, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) đã đăng tải lên mạng xã hội về việc con của mình bị yêu cầu đứng ngoài cổng trường, không được vào lớp giữa thời tiết nắng nóng vì đi học sớm.

hoc sinh tieu hoc bi phat dung ngoai troi nang vi di hoc som
Học sinh lớp 1 ở Hải Phòng bị đuổi ra cổng trường vì đi học sớm

Phụ huynh này viết, sau khi nghỉ dịch và quay lại trường học vì gia đình chưa đủ khả năng để cho con ăn bán trú nên buổi trưa thường đón con về nhà ăn.

Nhà có hai mẹ con, mẹ cũng tranh thủ một chút buổi trưa để về lo cho con. Quy định của trường là 1h30 học sinh mới có mặt nếu không ăn bán trú. Nhưng vì công việc của người mẹ nên phải cho con lên trường lúc 1h15.

“Hôm thứ 3 con vào lớp, cùng với một số bạn khác, con bị đứng lên bục giảng để cô chụp ảnh phê bình vì tội đi học sớm. Cô giáo chủ nhiệm lớp còn chụp ảnh lại gửi lên nhóm chát Zalo cho tất cả các phụ huynh cùng cùng biết.

Người mẹ ấy đã rút kinh nghiệm hôm sau đưa con đi học sớm nhưng dặn con đứng vào gốc cây ở trong sân trường con đợi các bạn dậy thì vào lợp.

Đi được một lúc người mẹ không an tâm nên quay lại xem con thì thấy cháu đã bị đuổi ra ngoài cổng trường đứng giữa trời nắng.

Chị hỏi con sao không làm như lời mẹ dặn thì cháu nói các anh chị Sao Đỏ "Không cho đứng trong sân trường".

Phía nhà trường đã liên hệ với phụ huynh học sinh để hỏi rõ sự việc và có lời xin lỗi đến gia đình và học sinh.

Sự việc xảy ra ở lớp cô giáo chủ nhiệm lớp 1. Nhà trường nhận thấy cô giáo quá cứng nhắc nên đã yêu cầu cô nghiêm túc kiểm điểm.

hoc sinh tieu hoc bi phat dung ngoai troi nang vi di hoc som
Học sinh đi học sớm bị cô chụp ảnh, phê bình

Trường cũng phê bình cô đã chụp ảnh, phê bình các học sinh đi học sớm trên bục giảng.

Phòng Giáo dục - Đào tạo Q.Ngô Quyền cũng đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường tiểu học Quang Trung gặp gỡ, trò chuyện và có lời xin lỗi phụ huynh học sinh, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Thông tin trên sau khi được đưa lên mạng xã hội Facebook đã lan truyền rất nhanh. Rất nhiều người đã thể hiện sự bất bình với cách hành xử quá cứng nhắc của cô giáo chủ nhiệm và học sinh trực sao đỏ. Dư luận cho rằng, việc để học sinh đứng ngoài cổng trường giữa trời trưa nắng là rất phản giáo dục; và học sinh có thể bị say nắng hoặc gặp chuyện xấu khi đứng ngoài trường như thế.

Mặc dù người đưa thông tin ban đầu đã gỡ bài đăng, nhưng nhiều người đã chụp ảnh lại và tiếp tục chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

hoc sinh tieu hoc bi phat dung ngoai troi nang vi di hoc som Học phí gần 800 triệu đồng/năm ở Việt Nam: Học sinh được học những gì?
hoc sinh tieu hoc bi phat dung ngoai troi nang vi di hoc som Học sinh THCS và THPT sẽ được giảm nhiều bài kiểm tra
hoc sinh tieu hoc bi phat dung ngoai troi nang vi di hoc som Thí sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội cần lưu ý những gì?
hoc sinh tieu hoc bi phat dung ngoai troi nang vi di hoc som Cô giáo thực tập bất ngờ "nổi như cồn" trên mạng xã hội nhờ khuôn mặt trẻ như học sinh
hoc sinh tieu hoc bi phat dung ngoai troi nang vi di hoc som Những hình ảnh đầu tiên phiên xử phúc thẩm vụ học sinh Gateway chết trên ô tô