Thương vụ lớn của một sự kiện lớn

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên giữa Tổng thống Mỹ Donal Trump và Chủ tịch Kim Jong Un tại Việt Nam  là sự kiện chính trị lớn, được cả thế giới quan tâm theo dõi.
 

Những gì diễn ra tại Hội nghị này cả về nội dung và hình thức đều được coi là “lớn”.

Và “tô điểm“ cho sự kiện này là những hợp đồng kinh tế lớn trị giá tới 21 tỷ USD được ký kết, trong đó, đáng chú ý nhất là sự kiện Hãng hàng không Vietjet ký hợp đồng “khổng lồ” với Hãng Boeing trưa ngày 27.2 trước sự chứng kiến của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng giám đốc Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Kevin McAllister, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Boeing, đã cùng ký kết hợp đồng mua 100 tàu bay 737 MAX mới trị giá 12,7 tỉ USD.

thuong vu lon cua mot su kien lon

Tiếp đó là Vietjet và tập đoàn General Electric (Mỹ) cũng đã ký kết thoả thuận về dịch vụ dài hạn bảo dưỡng động cơ LEAP-1B trị giá 5,3 tỉ USD theo giá công bố của nhà sản xuất. Thoả thuận bao gồm cung cấp động cơ dự phòng và gói dịch vụ nhằm trang bị cho các đơn hàng máy bay mới và hiện đại mà hãng đã đặt hàng. Như vậy, tổng giá trị các hợp đồng được ký kết dịp này giữa Vietjet và các tập đoàn doanh nghiệp Mỹ lên tới 18 tỉ USD.

Như vậy là trong 3 năm liên tiếp , Vietjet đã ký ba hợp đồng cực lớn với hãng Boeing với tổng số là 300 máy bay Boeing vào accs thời gian năm 2016, 2018 và tháng 2 năm 2019.

Năm 2018, tại triển lãm hàng không thế giới Farnborough Airshow 2018 (Anh) Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) đã ký hợp đồng 100 máy bay B737 MAX trị giá 12,7 tỷ USD Boeing 737 MAX là dòng máy bay Mỹ được phát triển bởi hãng Boeing Commercial Airplanes Máy bay 737 MAX là thế hệ thứ tư của chiếc Boeing 737, kế vị chiếc Boeing 737 Next Generation

Nhờ trang bị công nghệ hiện đại, Boeing 737 MAX giảm nhiên liệu tiêu thụ khoảng 20% so với phiên bản 737 gốc Với khả năng bay hơn 6.510 km, Boeing 737 MAX có thể sử dụng trong các chuyến bay xa hơn, hoặc mang nhiều hành khách/hàng hóa hơn Boeing 737. Thiết kế nội thất mới giúp tăng diện tích khoang chứa đồ trên đầu đồng thời đảm bảo sự rộng rãi nhất định của chỗ ngồi

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí tiết kiệm và linh hoạt và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn.

Không chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến.

Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA.

Vietjet vừa được xếp hạng an toàn hàng không ở mức cao nhất thế giới với mức 7 sao bởi AirlineRatings.com, tổ chức uy tín hàng đầu thế giới chuyên đánh giá về an toàn và sản phẩm của các hãng hàng không toàn cầu.

Trước đó, AirlineRating cũng vinh danh Vietjet với giải thưởng “Best Ultra Low-Cost Airline 2018 - 2019”. Gần đây hãng cũng lọt top 50 hãng hàng không toàn cầu về hoạt động và sức khoẻ tài chính năm 2018, theo tạp chí Airfinance Journal.

Vừa qua, Vietjet cũng đã cùng với Vietnam Airline được Mỹ cấp giấy phép cho mở đường bay thẳng tới Mỹ đã chứng minh cho sự phát triển bền vững, độ an toàn cao của Vietjet.

thuong vu lon cua mot su kien lon

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 64 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 65 triệu lượt hành khách, với 105 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia… Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới.

Việc mua thêm 100 chiếc Boeing 737 MAX của Vietjet là cho việc thực hoạch kế hoạch chiến lược phát triển đội bay của mình tới cuối năm 2023 sẽ có tới gần 400 tàu cả Airbus và Boeing phục vụ cho mạng bay phủ khắp châu Á.

Bên cạnh kinh doanh vận tải Hàng không và thúc đẩy Du lịch Vietjet đặt ra các mục tiêu thu hút đầu tư tài chính nước ngoài thông qua các giao dịch máy bay, động cơ và các trang thiết bị kỹ thuật; thu hút sản xuất linh kiện máy bay và hàng không vào các khu công nghiệp ở Việt Nam; thu hút các hoạt động đầu tư nước ngoài vào các cơ sở bảo dưỡng kỹ thuật máy bay...

VietJet có kế hoạch trở thành trở thành Hãng hàng không đa quốc gia, có mạng bay rộng khắp khu vực và thế giới, phát triển không chỉ dịch vụ hàng không mà còn là nhà cung cấp những nhu cầu tiêu dùng cho hành khách.

Theo đó, Vietjet đã tập hợp nguồn nội lực, cùng tham gia hoạt động cộng đồng, bảo vệ môi trường. Song để đạt được các mục tiêu này, lãnh đạo VietJet cho rằng cần có sự hỗ trợ từ Chính phủ, với các chính sách cụ thể cho ngành hàng không và doanh nghiệp tư nhân trong ngành.

thuong vu lon cua mot su kien lon Vietjet và Bamboo mua 110 máy bay Boeing bên lề thượng đỉnh Mỹ-Triều

Trưa nay, 27.2, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chứng kiến 2 lễ ký hợp ...

thuong vu lon cua mot su kien lon Doanh thu vận tải hàng không 2019 của Vietjet dự báo tăng 40%

Doanh thu vận tải hàng không và doanh thu phụ trợ của Vietjet được dự báo tăng lần lượt 40% và 50% trong năm nay.

/ N.N.P