Thương chiến leo thang, Apple, Samsung tuột dốc tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất điện thoại di động nội địa Trung Quốc hiện đã thống lĩnh ngành điện thoại thông minh của nước này.

Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường CINNO, với tổng thị phần đạt hơn 80%, các nhà sản xuất điện thoại di động nội địa của Trung Quốc hiện đã thống lĩnh ngành điện thoại thông minh của nước này.

Công ty nghiên cứu thị trường CINNO công bố báo cáo cho thấy doanh số bán điện thoại thông minh tại Trung Quốc đạt 190 triệu chiếc trong nửa đầu năm nay, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2018.

thuong chien leo thang apple samsung tuot doc tai trung quoc
Huawei đang nắm thị phần lớn nhất về điện thoại thông minh tại Trung Quốc

Huawei, Oppo và Vivo là ba nhà sản xuất điện thoại đứng đầu về doanh số. Doanh số bán điện thoại của Huawei chiếm 34,3%. Doanh số bán điện thoại của Oppo và Vivo lần lượt là 18,6 và 18,5%, kế đến là Xiaomi (12,3%).

Hai “ông lớn” của làng công nghệ là Apple (Mỹ) và Samsung (Hàn Quốc), trước đây là hai thương hiệu điện thoại thông minh đứng đầu tại thị trường Trung Quốc, có doanh số bán điện thoại lần lượt ở mức 8,06% và 1,5% tổng doanh số thị trường trong sáu tháng đầu năm nay.

Thương chiến Mỹ-Trung rõ ràng đã ảnh hưởng đến thị phần của các nhà sản xuất điện thoại di động tại thị trường Trung Quốc. Huawei dù có khoảng thời gian khó khăn sau lệnh cấm của Mỹ khiến lượng smartphone xuất xưởng của hãng ngày suy giảm song bù lại, Huawei có sự ủng hộ của người dùng trong nước.

Nhiều báo cáo cho thấ, người tiêu dùng Trung Quốc đã đổ xô đi mua smartphone Huawei để ủng hộ doanh nghiệp nước nhà thay vì iPhone hay Galaxy.

Điều quan trọng là các nhà sản xuất điện thoại thông minh nội địa của Trung Quốc đã tập trung vào việc nâng cấp phần mềm, giúp chúng cho những tính năng tương tự như sản phẩm cao cấp của Samsung hay Apple trong khi vẫn giữ giá thành ở mức thấp, khiến sản phẩm của họ trở nên cạnh tranh hơn so với các đối thủ.

Còn iPhone và Galaxy chỉ có "những cải tiến nho nhỏ" sau mỗi lần nâng cấp, mà mức giá lại vào khoảng 1.000 USD. Vì vậy, người tiêu dùng ngày càng tìm đến những thiết bị rẻ hơn của các hãng như Huawei mà lại có tính năng tương tự.

thuong chien leo thang apple samsung tuot doc tai trung quoc

Apple là công ty dùng năng lượng mặt trời nhiều nhất Mỹ

Với gần 400 megawatt (MW) điện, Apple vượt qua Amazon và Google để trở thành công ty tự cung cấp năng lượng mặt trời hàng ...

thuong chien leo thang apple samsung tuot doc tai trung quoc

Cổ phiếu Facebook, Google, Amazon, Apple lao đao sau tin bị điều tra toàn diện

Các ông lớn Facebook, Google, Amazon và Apple nằm trong số những công ty công nghệ lớn bị Bộ Tư pháp Mỹ đưa vào diện ...

thuong chien leo thang apple samsung tuot doc tai trung quoc

Apple, Facebook, Google và Amazon mất 33 tỷ USD chỉ trong nháy mắt

Tin tức Apple, Google, Facebook và Amazon là 4 trong số các công ty công nghệ đang bị DOJ thăm dò đã khiến các hãng ...

An Nhiên

/ baodatviet.vn