Thuốc chống virus Corona dạng xịt được sử dụng tại Thượng Hải

Các bác sĩ ở Thượng Hải, Trung Quốc tuyên bố đã phát triển được một loại thuốc xịt có khả năng bảo vệ khỏi virus Vũ Hán. 

Các bác sĩ Thượng Hải phát triển một loại thuốc dạng xịt có khả năng chống virus Corona. Ảnh: Shanghai.ist.

Một loại thuốc chống virus kháng sinh phổ rộng dạng xịt đã được sử dụng tại khu cấp cứu của Trung tâm Y tế công lâm sàng Thượng Hải, để bảo vệ các nhân viên y tế khỏi virus Corona mới.

Theo Straits Times, các nhân viên y tế có thể sử dụng thuốc xịt chống virus này trước khi vào khu vực cách ly. Các y bác sĩ có thể há miệng để thở trong lúc xịt và để thuốc tiếp cận đường hô hấp của, cung cấp bảo vệ hoạt tính sinh học khỏi nhiễm trùng. Loại thuốc này được sử dụng cùng với một bộ quần áo bảo hộ và khẩu trang. 

Thuốc chống virus kháng sinh phổ rộng dạng xịt được sử dụng tại khu cấp cứu của Trung tâm Y tế công lâm sàng Thượng Hải. 

Loại thuốc mới này được một nhóm các nhà khoa học của viện nghiên cứu dịch bệnh mới xuất hiện và tái phát tại Trung tâm y tế công lâm sàng Thượng Hải. 

Theo Giáo sư Xu Jianqing, lãnh đạo viện, nhóm của ông đã dành hơn 6 năm để phát triển loại thuốc mới để điều trị các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp. Thuốc đã được chứng minh hiệu quả trên các mẫu động vật, đạt tiêu chuẩn sử dụng lâm sàng và đủ tiêu chuẩn GMP (Thực hành sản xuất tốt).

Thuốc đã được chứng minh có hiệu quả chống virus Corona mới, Giáo sư Xu chia sẻ với cổng thông tin có trụ sở tại Thượng Hải The Paper. 

Thuộc xịt đã đóng vai trò tích cực trong điều trị lây nhiễm giai đoạn đầu, ông nói. 

Tuy nhiên, loại thuốc mới vẫn chưa được phê duyệt để bán ra thị trường do đó không thể được sử dụng hợp pháp để điều trị lâm sàng cho bệnh nhân. Hiện thuốc chỉ được sử dụng cho các nhân viên y tế tại Trung tâm y tế công lâm sàng Thượng Hải. 

Giáo sư Xu cho hay, thuốc xịt mới chứa 2 thành phần hoạt tính. Một kiềm chế sự phân tách của virus và phần còn lại kiểm soát quá trình virus gây bệnh ở người. Ông giải thích, virus khiến người bệnh bị ốm bằng cách gây viêm. Các thành phần hoạt tính có thể gây ức chế viêm và tự phục hồi niêm mạc đường hô hấp. 

Ngoài ra, bởi thuốc mới chưa có giấy phép sản xuất nên không thể đưa ra sản xuất hàng loạt trong thời gian ngắn, giáo sư Xu nêu rõ.

HẢI ANH

Trung Quốc bàn giao 4 công dân Việt Nam bị sốt về nước điều trị, cách ly

4 công dân Việt Nam bị sốt vừa được nhà chức trách phía Trung Quốc trao trả về Việt Nam để giám sát, theo dõi.

Thị trưởng Vũ Hán nêu lý do giấu dịch

Thị trưởng Chu Tiên Vượng nói phải xin ý kiến cấp trên trước khi công bố dịch viêm phổi ở giai đoạn bùng phát tại ...

Số người Trung Quốc nhiễm virus Vũ Hán vượt đại dịch SARS

Số ca mắc viêm phổi ở Trung Quốc hôm nay đã lên tới 5.974, vượt quá số người mắc hội chứng hô hấp cấp tính ...

 

 

/ laodong.vn