Thủ tướng Anh chia buồn với gia đình 39 người chết trong container

Thủ tướng Boris Johnson cho biết nước Anh bị sốc khi tới hạt Essex hôm nay để viết sổ tang chia buồn vụ 39 người chết trong container. 

"Cả quốc gia và thế giới bị sốc trước thảm kịch này, cũng như số phận tàn nhẫn xảy đến với những người vô tội đang hy vọng về cuộc sống tốt đẹp hơn ở đất nước này. Chúng tôi thương tiếc những người đã qua đời và chia buồn với gia đình của họ", Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm nay tới thị trấn Thurrock, hạt Essex và viết sổ tang tưởng niệm 39 nạn nhân thiệt mạng trong container hồi tuần trước.

Thủ tướng Anh lên án "sự tàn nhẫn của những kẻ chịu trách nhiệm trong tội ác này", đồng thời tuyên bố chính phủ Anh sẽ "làm mọi thứ trong khả năng để đưa các thủ phạm ra trước công lý".

thu tuong anh chia buon voi gia dinh 39 nguoi chet trong container
Thủ tướng Anh viết trong sổ tang tại Văn phòng Hội đồng Thurrock hôm 28/10. Ảnh: Reuters.

Phiên xử Maurice Robinson, tài xế điều khiển xe container chở 39 nạn nhân, bắt đầu chiều nay tại tòa hình sự sơ thẩm Chelmsford, đông bắc thủ đô London của Anh. Tài xế này đối mặt với 39 cáo buộc ngộ sát, buôn người, hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.

Robinson xuất hiện qua video trực tuyến để xác nhận tên tuổi và địa chỉ cư trú, không đề xuất nộp bảo lãnh để được tại ngoại và sẽ bị giam đến ngày 25/11, trước khi đưa ra lời biện hộ trong phiên xử tiếp theo tại tòa hình sự Old Bailey ở London.

Nhà chức trách Anh ban đầu tin rằng các nạn nhân gồm 31 nam và 8 nữ đều là người Trung Quốc, tuy nhiên cơ quan chức năng đang điều tra nghi vấn có nạn nhân mang quốc tịch ngoài Trung Quốc. Cơ quan ngoại giao Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách Anh, chia sẻ thông tin trong quá trình điều tra nhằm xác định danh tính các nạn nhân.

Đại sứ Anh Gareth Ward hôm nay có cuộc gặp với Bộ Công an Việt Nam để thảo luận về sự việc. Theo thông cáo của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, hai bên đã trao đổi để hai chính phủ hợp tác chặt chẽ hơn trong quá trình xác định danh tính các nạn nhân. Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Anh đã chuyển 4 hồ sơ cho Việt Nam để phối hợp làm rõ danh tính các nạn nhân.

Vũ Anh (Theo Reuters)

thu tuong anh chia buon voi gia dinh 39 nguoi chet trong container Tài xế vụ 39 thi thể trong container hầu tòa
thu tuong anh chia buon voi gia dinh 39 nguoi chet trong container Nghệ An ra văn bản hỏa tốc chỉ đạo khẩn vụ 39 thi thể trong container
thu tuong anh chia buon voi gia dinh 39 nguoi chet trong container Trung Quốc phối hợp với Việt Nam trong vụ 39 người chết ở Anh
thu tuong anh chia buon voi gia dinh 39 nguoi chet trong container Gia đình Việt có người thân mất liên lạc ở Anh được báo về "chiếc xe gặp nạn"
/ vnexpress.net