Thứ trưởng Y tế Italy nhiễm nCoV

Thứ trưởng Y tế Italy Sileri hôm 14/3 tự tuyên bố dương tính nCoV trong bối cảnh nước này ghi nhận hơn 20.000 ca nhiễm bệnh.

"Vài ngày trước, tôi đã tiếp xúc với một người nhiễm nCoV. Ngay khi phát hiện bản thân có triệu chứng, tôi đã tự cách ly và làm việc từ xa", Thứ trưởng Y tế Italy Pierpaolo Sileri đăng trên Facebook ngày 14/3.

Sileri cho biết ông đã ngay lập tức tuân thủ đầy đủ các quy định của Bộ Y tế, nói thêm rằng vợ con ông hiện vẫn ổn định. "Dù sống chung một nhà nhưng chúng tôi có phân chia các phòng riêng biệt", Sileri nói.

thu truong y te italy nhiem ncov
Thứ trưởng Y tế Italy Pierpaolo Sileri tại cuộc họp ở Rome hồi tháng 9/2019. Ảnh: AFP.

Ông là một trong nhiều quan chức cấp cao Italy nhiễm nCoV, bao gồm Nicola Zingaretti, lãnh đạo đảng Dân chủ đồng thời là Chủ tịch vùng Lazio; Alberto Cirio, chủ tịch vùng Piedmont; Tham mưu trưởng quân đội Salvatore Farina và Thứ trưởng Giáo dục Anna Ascani.

Italy là ổ dịch lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc đại lục và lớn nhất tại châu Âu, với hơn 21.000 ca nhiễm bệnh, hơn 1.400 người tử vong. Viện Y tế Quốc gia Italy (ISS) cho biết tỷ lệ tử vong ở nước này là khoảng 6%, độ tuổi tử vong trung bình của người bệnh khoảng 80 tuổi.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte hôm 8/3 phê chuẩn lệnh phong toả toàn quốc để hạn chế dịch bệnh lây lan. Bộ Nội vụ Italy cho biết tính đến ngày 13/3, hơn 157.000 người đã bị cảnh sát kiểm tra và gần 7.000 người đối mặt với hình phạt vì không tuân thủ các hạn chế đi lại.

Covid-19 xuất hiện tại 153 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 156.000 người nhiễm, hơn 5.800 người chết và hơn 75.000 người bình phục. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 13/3 tuyên bố châu Âu là tâm Covid-19 toàn cầu.

Ngọc Ánh (Theo Xinhua)

thu truong y te italy nhiem ncov Italy vượt 20.000 ca nhiễm, số ca tử vong tăng đột biến

Cho dù đã áp lệnh phong tỏa toàn bộ đất nước, tình hình dịch covid-19 tại Italy vẫn không có gì khả qua. Hôm qua, ...

thu truong y te italy nhiem ncov Thêm nhiều cầu thủ tại Serie A dương tính với virus SARS-CoV-2

Sampdoria có 5 cầu thủ mắc COVID-19, gồm có Manolo Gabbiadini, Omar Colley, Albin Ekdal, Antonio La Gumina và Morten Thorsby.

/ vnexpress.net