Italy vượt 20.000 ca nhiễm, số ca tử vong tăng đột biến

Cho dù đã áp lệnh phong tỏa toàn bộ đất nước, tình hình dịch covid-19 tại Italy vẫn không có gì khả qua. Hôm qua, Italy đã ghi nhận tới 175 ca tử vong do nhiễm nCoV, tổng số ca nhiễm bệnh ở quốc gia này đã lên tới hơn 20.000 ca.

Hôm qua, 14/3 là ngày Italy ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất từ khi dịch bệnh bùng phát. Chỉ trong 24h, Italy ghi nhận hơn 3.500 ca nhiễm mới, 175 ca tử vong. Hiện, nước này đã có 1.441 bệnh nhân thiệt mạng và 21.157 ca nhiễm nCoV.

italy vuot 20000 ca nhiem so ca tu vong tang dot bien

Hôm qua, 14/3, Uỷ viên Y tế vùng Lombardy, ông Giulio Gallera cho biết, các bệnh viện ở vùng Lombardy sắp quá tải khi mỗi ngày phải tiếp nhận hàng trăm ca nhập viện. Hiện, chỉ còn chưa đến 20 giường điều trị tăng cường. Ngoài ra, các đồ bảo hộ y tế, đặc biệt là khẩu trang chuyên dụng cũng vô cùng thiếu thốn.

Giám đốc Cơ quan phòng vệ dân sự Italy, Angelo Borrelli cho biết trong tuần qua Italy đã đặt hàng 55 triệu khẩu trang từ tất cả các nhà sản xuất trên thế giới, đồng thời kêu gọi sự trợ giúp khẩn cấp từ các nước Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, chỉ sau khi Uỷ ban châu Âu gây sức ép, hiện mới chỉ có Đức chấp nhận viện trợ cho Italy 1 triệu khẩu trang, còn hầu như tất cả các nước châu Âu khác đều im lặng.

italy vuot 20000 ca nhiem so ca tu vong tang dot bien

Số ca nhiễm nCoV mới những ngày gần đây có chiều hướng giảm ở Trung Quốc và Hàn Quốc, song tăng lên tại Italy, Iran, Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Mỹ. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố châu Âu là "tâm dịch" toàn cầu và cảnh báo không thể dự đoán được đỉnh dịch. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã ra lệnh cấm toàn bộ các chuyến đi từ 26 nước châu Âu tới Mỹ, trừ nước Anh, trong vòng 30 ngày để ngăn Covid-19. 

italy vuot 20000 ca nhiem so ca tu vong tang dot bien Thêm nhiều cầu thủ tại Serie A dương tính với virus SARS-CoV-2

Sampdoria có 5 cầu thủ mắc COVID-19, gồm có Manolo Gabbiadini, Omar Colley, Albin Ekdal, Antonio La Gumina và Morten Thorsby.

italy vuot 20000 ca nhiem so ca tu vong tang dot bien Italy thêm 250 người chết, nguy cơ dịch Covid 19 lan xuống miền Nam

Italy có thêm một ngày chứng kiến những mất mát nặng nề vì dịch Covid 19 với thêm 250 bệnh nhân thiệt mạng và trên ...

italy vuot 20000 ca nhiem so ca tu vong tang dot bien Lý do tỷ lệ tử vong vì nCoV của Italy cao

Italy có dân số già, trong khi người cao tuổi với nhiều bệnh lý nền khi nhiễm nCoV dễ dẫn tới các biến chứng nghiêm ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống