Thứ sáu đen - Black Friday là ngày nào 2021?

Thứ sáu đen - Black Friday được các tín đồ mua sắm mong đợi bởi các chương trình siêu giảm giá, vậy Black Friday là ngày nào 2021?

Black Friday diễn ra mỗi năm duy nhất một lần vào thứ Sáu đầu tiên sau Lễ Tạ ơn. Lễ này rơi vào ngày thứ 5 tuần thứ 4 trong tháng 11 hàng năm. Vì vậy, ngày hội Black Friday năm 2021 sẽ rơi vào thứ Sáu ngày 26/11.

Tuy nhiên, theo Washington Times, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và sự gián đoạn nguồn cung, Black Friday năm nay có thể sẽ bắt đầu sớm hơn và kéo dài hơn.

Thứ Sáu đen tối - Black Friday 2021 'rơi' vào ngày nào? - 1
Balck Friday được coi là khởi đầu cho mùa mua sắm Giáng sinh ở Mỹ, dịp mua sắm lớn nhất trong năm. Black Friday là ngày nào 2021?

Black Friday hay còn gọi "Thứ Sáu đen tối" là ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm, mở màn cho mùa shopping trước Giáng sinh. Có nguồn gốc từ Mỹ, ngày hội này hiện đã lan rộng ra khắp thế giới. Vào dịp này, các doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị sẽ tung hàng loạt chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng. Nếu như các ngày lễ bình thường, mức giảm giá trung bình chỉ từ 10-50% thì trong ngày Black Friday, các mặt hàng có thể giảm giá đến 80%.

Vào ngày này, hầu hết các cơ sở bán hàng đều mở cửa từ rất sớm để chuẩn bị và chào đón khách. Các mặt hàng được giảm giá cực sốc, đặc biệt là thời trang, điện tử điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất… Đó là lý do mà người ta sẵn sàng chờ từ đêm hôm trước, xếp hàng dài cả km, chen nhau mua sắm trong ngày “Thứ Sáu đen tối”, thậm chí còn xô đẩy, tranh giành để được mua hàng giảm giá.

Thứ Sáu đen tối - Black Friday 2021 'rơi' vào ngày nào? - 2
Cảnh chen chúc mua sắm trong ngày “Thứ Sáu đen tối”.

Black Friday sẽ là cơ hội lớn hơn bao giờ hết đối với các nhà bán lẻ. Dịp lễ diễn ra từ 1/11 đến 31/12 không chỉ là cơ hội mua sắm của người tiêu dùng mà còn đem đến cho các doanh nghiệp nguồn doanh thu đáng kể.

“Thứ Sáu đen tối” được du nhập vào Việt Nam theo các nhãn hàng thời trang lớn, dần dà trở thành sự kiện thường niên và đáng mong chờ bởi có những mặt hàng cao cấp, chất lượng mà nhiều khi tín đồ mua sắm phải đợi cả năm chỉ để đến ngày này được nhận ưu đãi.

Để tận dụng tối đa lượng người mua sắm, nhiều cửa hàng tổ chức khuyến mãi trước đó cả tuần thay vì chỉ tập trung giảm giá vào một ngày duy nhất. Song, nhiều tín đồ cuồng mua sắm vẫn có tâm lý chờ đúng ngày để có cơ hội mua những món đồ ưng ý với mức giảm giá sâu.

/ vtc.vn