Thủ lĩnh đảng Dân chủ Italia dương tính với COVID-19

Lãnh đạo đảng Dân chủ (DP) Italia Nicola Zingaretti đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

thu linh dang dan chu italia duong tinh voi covid 19

Lãnh đạo đảng Dân chủ (DP) Italia Nicola Zingaretti. Ảnh: Reuters.

"Tôi cũng đã nhiễm virus Corona" - Reuters dẫn chia sẻ của ông Nicola Zingaretti trong một video đăng trên Facebook.

Chính trị gia Italia cho biết bản thân khỏe mạnh, đang tự cách ly tại nhà và tất cả những người tiếp xúc với ông trong những ngày gần đây đã được kiểm tra.

Cựu Thủ tướng Italia đồng thời là đảng viên đảng Dân chủ Matteo Renzi là một trong những người đầu tiên lên tiếng sau thông tin nhà lãnh đạo đảng nhiễm COVID-19.

Ông bày tỏ sự ủng hộ với ông Zingaretti và "tất cả những người đang chiến đấu với virus Corona" cũng như cảm ơn nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ.

Italia là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 ở Châu Âu với tổng số 4.636 ca nhiễm virus và 197 ca tử vong tính tới ngày 6.3.

Tuần này, chính phủ quốc gia ven Địa Trung Hải này đã lệnh đóng cửa các trường học, rạp chiếu phim và nhà hát để ngăn chặn lây lan virus.

Trong diễn biến liên quan tới dịch COVID-19 ở Châu Âu, tại Đức, một trong những điểm nóng mới ở khu vực này, tính tới 7.3, số ca nhiễm COVID-19 lên tới 684 ca, cơ quan y tế công của Đức - Viện Robert Koch, thông tin.

Các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tập trung ở phía tây và nam của đất nước, với 346 trường hợp ở bang North Rhine Westphalia và hơn 100 trường hợp ở các bang miền nam Bavaria và Baden-Wuerttgl.

Tại vùng có dịch ngoài Trung Quốc đáng chú ý khác là Iran, Bộ Y tế nước này thông tin ngày 7.3, số ca tử vong vì virus lên tới 145 ca sau khi có thêm 21 người chết vì dịch bệnh.

Hơn 1.000 ca nhiễm mới được xác nhận nâng tổng số 5.823 ca nhiễm COVID-19 được xác nhận ở Iran.

Theo phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour, khoảng 16.000 trường hợp phải nhập viện trên toàn quốc, trong đó nhiều người đang được xét nghiệm hoặc theo dõi xem có nhiễm virus không.

Thủ đô Tehran của Iran là nơi có nhiều ca nhiễm nhất - hơn 1.500 ca, tiếp sau là thành phố Qom với 668 ca và tỉnh Mazandaran với 606 ca.

 

Thanh Hà

thu linh dang dan chu italia duong tinh voi covid 19 Italia đề xuất đóng cửa trường học, nỗ lực ngăn dịch COVID-19 bùng phát

Chính phủ Italia đang đề xuất đóng cửa trường học trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của COVID-19 ở ...

thu linh dang dan chu italia duong tinh voi covid 19 Số ca tử vong vì covid-19 ở Italy tăng vọt

Chỉ trong một ngày, số người chết vì nhiễm nCoV ở Italy đã tăng thêm 27 người, nâng tổng số ca tử vong ở quốc ...

thu linh dang dan chu italia duong tinh voi covid 19 Thủ tướng Italy cáo buộc bệnh viện làm bùng phát nCoV

Thủ tướng Italy Conte chỉ trích ban lãnh đạo của một bệnh viện ở miền bắc nước này đã khiến cho virus corona lây lan ...

/ laodong.vn