Thủ tướng Italy cáo buộc bệnh viện làm bùng phát nCoV

Thủ tướng Italy Conte chỉ trích ban lãnh đạo của một bệnh viện ở miền bắc nước này đã khiến cho virus corona lây lan mạnh hơn.

"Đến thời điểm này, chúng tôi biết được rằng cách quản lý của một bệnh viện là hoàn toàn không phù hợp. Điều này chắc chắn đã góp phần vào sự lây lan của virus", Thủ tướng Italy Giuseppe Conte phát biểu trên kênh truyền hình nước này tối qua, song không nêu rõ bệnh viện nào.

Italy hiện ghi nhận 229 ca nhiễm nCoV, chủ yếu ở vùng Lombardy và Veneto, nơi dịch Covid-19 bùng phát và đang có dấu hiệu lây lan mạnh mẽ nhất. Quốc gia này ghi nhận 7 ca tử vong do nCoV, tất cả đều là người cao tuổi hoặc có bệnh lý nền.

Nơi tập trung nhiều người nhiễm nCoV nhất là thị trấn Codogno ở miền bắc Italy, chỉ cách thành phố Milan khoảng 60 km. Đây là một trong 11 thị trấn ở miền bắc Italy đang bị phong tỏa để ngăn ngừa nCoV lây lan.

thu tuong italy cao buoc benh vien lam bung phat ncov
Thủ tướng Italy Giuseppe Conte tại Brussels hôm 20/2. Ảnh: AFP.

Italy đang là ổ dịch lớn thứ tư trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc và du thuyền Diamond Princess neo đậu ở Nhật Bản.

Chính quyền vùng Lombardy và Veneto đã yêu cầu các trường học ngừng hoạt động trong ít nhất một tuần, đóng cửa bảo tàng, rạp chiếu phim, đồng thời hủy hai ngày cuối của lễ hội Venice.

Nhà chức trách Italy đang nỗ lực tìm hiểu lý do dịch bệnh bùng phát. Những ca nhiễm mới đầu tiên được thông báo hôm 21/2, song giới chức y tế nước này vẫn chưa tìm được "Bệnh nhân số 0", tức nguồn lây nhiễm bệnh.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019. Toàn thế giới ghi nhận hơn 80.000 người nhiễm nCoV, gần 2.700 người chết và hơn 27.000 người bình phục.

thu tuong italy cao buoc benh vien lam bung phat ncov Italy tiếp tục ghi nhận thêm ca tử vong do COVID-19

Dịch COVID-19 vẫn đang tiếp tục bùng phát tại Italy với ca tử vong thứ 7, trong khi nhà chức trách vẫn chưa xác định ...

Ngọc Ánh (Theo AFP)

/ vnexpress.net