Số ca tử vong vì covid-19 ở Italy tăng vọt

Chỉ trong một ngày, số người chết vì nhiễm nCoV ở Italy đã tăng thêm 27 người, nâng tổng số ca tử vong ở quốc gia này lên 79. 

Như vậy là số ca tử vong ở Italy đã vượt cả Iran và chỉ xếp sau Trung Quốc đại lục. Theo ông Angelo Borrelli, Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy, hầu hết các ca tử vong tại Italy trên 70 tuổi và có bệnh lý nền.

so ca tu vong vi covid 19 o italy tang vot

Tổng số ca nhiễm nCoV tăng vọt từ 2.036 lên 2.502, cao thứ ba thế giới, sau Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc. 90% ca nhiễm nCoV tại Italy là ở khu vực phía bắc Italy, bao gồm các vùng Lombardy, Veneto và Emilia Romagna.

Tính đến thời điểm cuối ngày 3/3, hầu như toàn bộ các vùng của Italy đều đã có bệnh nhân nhiễm bệnh, trừ vùng thung lũng Aosta ở phía Tây Bắc nước này, giáp ranh với Pháp và Thuỵ Sỹ.

Để đối phó với dịch, chính quyền Italy tiếp tục công bố các quy định mới, theo đó người dân được khuyến cáo không bắt tay và đứng cách xa nhau 2m. Ngoài ra, các sự kiện thể thao trên toàn quốc dự kiến sẽ bị huỷ bỏ.

Báo chí Italy hôm qua đưa tin, một quan chức ở vùng Lombardy đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Theo đó, ông Alessandro Mattinzoli, 60 tuổi, hiện giữ chức Uỷ viên phụ trách phát triển kinh tế của vùng Lombardy đã nhiễm bệnh. Cũng theo tuyên bố này, toàn bộ 17 thành viên lãnh đạo thuộc Chính quyền vùng Lombardy sẽ phải tiến hành xét nghiệm.

Trước đó, Chủ tịch vùng Lombardy Attilio Fontana khẳng định, ông quyết định tự cách ly trong vòng 2 tuần sau khi một thành viên trong nhóm phụ tá của ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

so ca tu vong vi covid 19 o italy tang vot Số ca nhiễm nCoV ở Italy lên hơn 2.000

Italy ghi nhận 2.036 người nhiễm nCoV, tăng thêm 335 ca so với hôm qua và số ca tử vong tăng thêm 11 người lên ...

so ca tu vong vi covid 19 o italy tang vot Số ca nhiễm nCoV ở Italy tăng gần gấp đôi trong 48 giờ

Số ca nhiễm nCoV ở Italy hôm qua tăng lên 1.694, gần gấp đôi 888 trường hợp được ghi nhận hai ngày trước.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống