Thủ đô Moscow bị tập kích bằng UAV trong đêm

Quân đội Nga xác nhận, Ukraine cố gắng tấn công thủ đô Moscow bằng máy bay không người lái (UAV), nhưng thiết bị này bị đánh chặn trước khi tiếp cận mục tiêu.

RiaNovosti rạng sáng nay (20/11) dẫn lời thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin xác nhận, một chiếc UAV đang lao về hướng trung tâm thành phố đã bị lực lượng phòng không bắn rơi tại quận đô thị Elektrostal và không dẫn đến thiệt hại dưới mặt đất.

Thủ đô Moscow bị tập kích bằng UAV trong đêm -0
Pháo phòng không Nga khai hỏa trong một cuộc tập trận. Ảnh: GettyImages

"Lực lượng phòng không ở quận thành phố Elektrostal đã đẩy lùi một cuộc tấn công của UAV nhắm vào Moscow", ông Sobyanin thông tin. "Tại địa điểm nơi mảnh vỡ rơi xuống, theo dữ liệu sơ bộ, không có thương vong nào".

Bộ Quốc phòng Nga không lâu sau xác nhận một chiếc UAV của Ukraine đã bị đánh chặn trên bầu trời Moscow. Quân đội Nga nói rằng vụ đánh chặn UAV được tiến hành lúc 23h20 đêm 19/11 (giờ Moscow, rạng sáng 20/11, giờ Hà Nội).

Đây là lần thứ hai khu vực thủ đô của Nga bị tấn công bằng UAV trong hai ngày. Hôm 19/11, quân đội Nga khẳng định đã đánh chặn một loạt UAV của Ukraine "bởi thiết bị phòng không tại quận đô thị Bogorodsky, thuộc khu vực Moscow".

Ukraine thường xuyên sử dụng UAV tập kích các mục tiêu trên lãnh thổ Nga trong giai đoạn mùa Xuân và mùa Hè nhưng ít khi gây thiệt hại. Các cuộc tấn công gần đây được tiến hành trong bối cảnh Kiev cho rằng Moscow có thể tăng cường không kích hạ tầng năng lượng ở Ukraine khi mùa Đông tới.

Trên chiến tuyến, Ukraine những ngày qua tăng cường triển khai các nhóm nhỏ binh sĩ vượt sông Dnipro ở tỉnh Kherson. Quân đội Ukraine ngày 19/11 quả quyết các binh sĩ đã tiến được 3-8 km trên bờ đông sông Dnipro, song không nói rõ liệu họ kiểm soát hoàn toàn khu vực đó hay chưa.

Ông Vladimir Saldo, lãnh đạo tỉnh Kherson do Nga bổ nhiệm, tuần trước khẳng định nỗ lực hoạt động ở bờ Đông Dnipro của Ukraine diễn ra thất bại và các nhóm binh sĩ Ukraine phải thường xuyên đối mặt với "lửa địa ngục" từ pháo binh, tên lửa và UAV cỡ nhỏ của Nga.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/thu-do-moscow-bi-tap-kich-bang-uav-trong-dem-i714337/

Thái Hà / cand.com.vn