Thông tin mới nhất về chiếc xe phát nổ trên cầu Crimea

Theo truyền thông Nga, lái xe có thể đã không biết xe tải của mình đang chở chất nổ.

Sáng 8/10, cây cầu dài nhất châu Âu - băng qua eo biển Kerch nối bán đảo Crimea với lục địa Nga - bị hư hại trong một vụ nổ. Theo Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga, một xe tải đã nổ tung khi di chuyển trên cây cầu dài 19 km này. Các video an ninh cũng cho thấy diễn biến tương tự. 

Ba người, bao gồm cả tài xế xe tải, thiệt mạng trong vụ nổ. Giao thông đường bộ và đường sắt trên cầu tạm thời đình trệ, một phần đường cao tốc cầu bị sập. 

Thông tin mới nhất về chiếc xe phát nổ trên cầu Crimea - 1

Phần bị hư hại của cầu. (Ảnh: RT)

"Hành tung" chiếc xe tải

Theo hãng tin Mash Nga, xe tải trong sự cố đi qua vùng Krasnodar, phía nam nước này một thời gian trước khi vụ việc xảy ra.

Trong nhiều ngày, phương tiện được cho là di chuyển qua khu vực phía tây, bao gồm bán đảo Taman, nối với Crimea. Sau đó, xe được cho là đã đi về phía bắc trước khi "biến mất" khỏi cảnh quay camera an ninh, vào khoảng 6 giờ vào đêm 7/10. Đầu ngày 8/10, xe được cho là tái xuất tại một ngôi làng cách đó 30 phút lái xe. Một giờ sau, nó lên cầu và phát nổ, theo Mash.

Các nhà chức trách Nga không xác nhận cũng không phủ nhận thông tin này. 

Xe thuộc về ai?

Theo kênh Baza Telegram, xe tải thuộc sở hữu của một công dân Nga được xác định là Samir Yusubov. Kênh này đăng tải đoạn video cảnh một người đàn ông 26 tuổi tự xưng là Yusubov, nói anh ta là chủ xe. Nhưng anh ta phủ nhận có liên quan đến vụ việc. “Tôi không liên quan gì đến những gì đã xảy ra trên cầu Crimea”, người này nói. 

Người xưng là Samir tuyên bố anh ta thậm chí không ở Nga và chú họ anh ta - Makhir Yusubov - là người đã lái xe. Makhir được cho là làm việc trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa. Samir cũng nói rằng chú anh ta nhận yêu cầu vận chuyển từ một trang web, nhưng không thông tin chi tiết. 

Baza trích dẫn lời người thân của Yusubov, nói rằng thực tế Makhir mới là chủ xe, và họ đã nhận ra anh ta ở một trong những video an ninh, cho thấy chiếc xe tải đang được kiểm tra trước khi vụ việc xảy ra.

Mash nói thêm rằng Makhir không liên lạc với người thân ít nhất kể từ ngày 6/10, hai ngày trước vụ việc. 

Tài xế không biết về vụ nổ?

Nhật báo kinh doanh Nga RBK cho rằng người lái xe có thể không biết chiếc xe tải đang chở gì. Ông ta được cho là đã nhận được một đơn vận chuyển phân bón, theo một nguồn tin an ninh của RBK. 

Baza đưa tin thêm rằng các nhà điều tra khám xét căn hộ những người thân của Makhir Yusubov. Tuy nhiên, giới chức Nga chưa xác nhận điều này và vẫn chưa nêu tên bất kỳ nghi phạm nào.

https://vtc.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-chiec-xe-phat-no-tren-cau-crimea-ar706059.html

PHƯƠNG ANH(Nguồn: RT) / VTC News