Thời tiết hôm nay 5/7: Bắc Bộ có mưa giông, vùng núi đề phòng lũ quét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hôm nay (5/7), vùng hội tụ gió phát triển lên đến mực 5.000m vẫn duy trì và tiếp tục gây mưa, mưa vừa và dông cho khu vực Bắc Bộ.

Dự báo ngày và đêm nay ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm/24h, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có nơi trên 100mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang, Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu.

Đặc biệt, khu vực tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An sáng sớm nay đã có mưa to đến rất to, dự báo tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 60mm. Trong 3-6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy tại các huyện Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơ (Thanh Hóa) và Kỳ Sơn, Quế Phong (Nghệ An).

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, sau có mưa rào và dông vài nơi. Riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.  Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-35 độ C.

Thủ đô Hà Nội: sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 26-35 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 27-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình phía Bắc 25-37 độ C, phía nam 25-34 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 21-31 độ C. 

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

thoi tiet hom nay 57 bac bo co mua giong vung nui de phong lu quet Thời tiết 4/7: Miền Bắc chưa hết mưa dông

Ngày 4/7, dự báo thời tiết miền Bắc và nhiều tỉnh, thành trên khắp cả nước có thể có mưa rào và dông, có thể ...

thoi tiet hom nay 57 bac bo co mua giong vung nui de phong lu quet Thời tiết hôm nay 3/7: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phát triển đến mực 5.000m tiếp tục hoạt động mạnh, hôm nay, Bắc Bộ có mưa rào ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống