Thời tiết hôm nay 3/7: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phát triển đến mực 5.000m tiếp tục hoạt động mạnh, hôm nay, Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lượng mưa phổ biến là 40-80mm/24 giờ. Riêng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang có nơi trên 120mm/24 giờ. 

Trên biển, rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam tiếp tục gây ảnh hưởng kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh. Trong ngày và đêm nay, ở vùng biển phía Tây Nam khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Tây khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. 

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: có mưa rào và rải rác có dông; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thủ đô Hà Nội chiều và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: phía Bắc ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.  Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình phía Bắc 25-35 độ C, phía Nam 28-37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-37 độ C, phía Nam 25-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 21-29 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-34 độ C.

thoi tiet hom nay 37 bac bo co mua rao va dong Cả nước đón mưa nhiều, dự báo có bão trong tháng Bảy

Từ ngày 21-31/7, tổng lượng mưa trên cả nước cao hơn so với trung bình nhiều năm, đặc biệt cuối tháng Bảy, khu vực Biển ...

thoi tiet hom nay 37 bac bo co mua rao va dong Hà Nội mưa dông, vùng núi Bắc Bộ đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Ngày 2/7, Hà Nội và nhiều khu vực của Bắc Bộ có mưa dông, cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ...

 

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống