Thời tiết Campuchia không thể làm khó tuyển nữ Việt Nam

Ngày 2/5, phát biểu trong cuộc họp báo trước lượt trận bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung cho biết, dù thời tiết tại Campuchia khá nóng, tuyển nữ Việt Nam sẽ nỗ lực thích nghi để thi đấu thành công.

Tại SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng A với Philippines, Myanmar và Malaysia. “Trong bảng đấu của chúng tôi tại SEA Games lần này, các đội đều rất mạnh. Chúng tôi tôn trọng họ. Tôi nhận thấy bóng đá nữ Đông Nam Á đang phát triển từng ngày, các quốc gia đang đầu tư nhiều hơn cho bóng đá nữ. Vì thế, chúng tôi biết rằng mình cần nỗ lực thi đấu trong từng trận”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

1.jpeg -0
HLV Mai Đức Chung. Ảnh: VFF.

Thời tiết của Campuchia vào thời điểm này khá nóng, lịch thi đấu cũng không quá thích hợp với thể trạng cầu thủ nữ. Nói về điều này, HLV Mai Đức Chung khẳng định, dù thời tiết tại đây khá nóng nhưng đội tuyển nữ Việt nam sẽ nỗ lực để thích nghi và thi đấu tốt. 

Trước giải đấu này, tuyển nữ Việt Nam đã có chuyến tập huấn tại Nhật Bản, việc thay đổi thời tiết đột ngột từ mát mẻ sang nóng nực khiến nhiều người lo ngại cho sức khoẻ của các cầu thủ nữ Việt Nam. Nói về vấn đề này ông Chung cho biết rằng: "Thời tiết tại Campuchia nóng nhưng không phải chỉ đối với ĐT nữ Việt Nam mà còn ảnh hưởng chung đến tất cả các đội. Trong bóng đá, tất cả các đội bóng đều cần vượt qua khó khăn để đạt được thành công".

2.jpeg -0
Lịch thi đấu của tuyển nữ Việt Nam rơi vào khung giờ nắng nóng cao điểm ở Campuchia. Ảnh: VFF.

Trước đó, tại buổi họp kỹ thuật, các đội tuyển đã chốt danh sách thi đấu cuối cùng tại SEA Games 32. Theo đó, cầu thủ Chương Thị Kiều sẽ không có tên trong danh sách đăng ký chính thức tại SEA Games 32 mà tiếp tục tập luyện phục hồi để duy trì trạng thái tốt nhất cho các giải đấu tiếp theo.

Nhằm hạn chế tối đa chấn thương và tăng cường hiệu quả việc phục hồi, trong thời gian thi đấu tại Campuchia, ĐT nữ Việt Nam có sự hỗ trợ của 1 bác sĩ chuyên môn phục hồi chức năng đến từ bệnh viện VINMEC. Chương Thị Kiều cũng sẽ tiếp tục ở lại Campuchia để tập luyện dưới sự điều phối của bác sĩ và ban huấn luyện.

https://cand.com.vn/the-thao/thoi-tiet-campuchia-khong-the-lam-kho-tuyen-nu-viet-nam-i692109/

Nguyễn Bình / cand.com.vn