Đội tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách dự SEA Games 32

HLV Mai Đức Chung chính thức chốt danh sách đội tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games 32 và cầu thủ phải nói lời chia tay đồng đội là Chương Thị Kiều.

HLV Mai Đức Chung mang 21 cầu thủ đến Campuchia. Ông phải loại 1 học trò trước khi SEA Games 32 bắt đầu. Người phải nói lời chia tay các đồng đội là trung vệ Chương Thị Kiều. Người hùng của bóng đá nữ Việt Nam ở nhiều giải đấu trước gặp chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu suốt thời gian vừa qua. Cô trở lại tập luyện nhưng chưa đạt thể trạng tốt nhất để thi đấu đỉnh cao.

Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn các trung vệ chất lượng khác như Trần Thị Thu, Trần Thị Hải Linh, Trần Thị Thuý Nga hay Lương Thị Thu Thương. Đây là giải đấu mà trung vệ trẻ Trần Thị Hải Linh có thể được xếp đá chính sau màn trình diễn ấn tượng ở giải VĐQG. Cầu thủ kì cựu của CLB Thái Nguyên là Thuý Nga có lần đầu tham dự giải đấu ở cấp độ Đông Nam Á.

Đội tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách dự SEA Games 32 - 1

 Chương Thị Kiều chia tay đội tuyển nữ Việt Nam.

 Phát biểu tại buổi họp báo trước ngày khởi tranh môn bóng đá nữ, HLV Mai Đức Chung nói: "Đội bóng nào cũng có mục tiêu cả. Các HLV ở đây đại diện cho những đội tuyển mạnh. Chúng tôi tôn trọng họ. Khu vực Đông Nam Á bắt đầu phát triển bóng đá nữ, các nước đầu tư nhiều. Chúng tôi tôn trọng và sẽ phải cố gắng thi đấu từng trận".

Ở trận ra quân, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển nữ Malaysia vào ngày 3/5. HLV trưởng đội tuyển nữ Malaysia - bà Soleen Al-Zoubi nói: “Đây là đội tuyển mới của Malaysia nhưng là lực lượng để chuẩn bị cho tương lai. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm qua SEA Games lần này.

Tôi đã xem các trận đấu của Việt Nam tại AFC Asian Cup cũng như Vòng loại thứ nhất Olympic tại Nepal. Tôi biết đội Việt Nam chơi như thế nào, mạnh ra sao vì thế chúng tôi đã có sự chuẩn bị và phương án tập luyện để ứng phó với sức mạnh của đội tuyển nữ Việt Nam".

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nữ SEA Games 32 đưa đương kim vô địch Việt Nam vào bảng A với 4 đối thủ Philippines, Myanmar, Malaysia và Indonesia. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng. Bên cạnh đó, SEA Games cũng được coi như bước chạy đà của tuyển nữ Việt Nam cho World Cup nữ 2023 tại New Zealand.

https://vtc.vn/doi-tuyen-nu-viet-nam-chot-danh-sach-du-sea-games-32-ar769834.html

MAI PHƯƠNG / VTC News