Huỳnh Như: Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm bảo vệ tấm HCV SEA Games

Huỳnh Như khẳng định lại mục tiêu giành tấm huy chương vàng ở SEA Games 32, dù nằm cùng bảng với các đội bóng mạnh như Philippines hay Myanmar.

Bảng đấu lần này rất khó khăn. Dù vậy với tư cách nhà đương kim vô địch, chúng tôi tự tin và sẽ thi đấu quyết tâm trước bất kỳ đối thủ nào để bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games”, Huỳnh Như chia sẻ trong buổi tập đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam ở SEA Games 32.

Tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với Philippines, Myanmar và Malaysia. Trong đó, Philippines rất mạnh, là một trong các đại diện châu Á góp mặt ở World Cup nữ 2023. Myanmar vẫn luôn là thế lực lớn trong khu vực nhiều năm qua. 

Huỳnh Như: Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm bảo vệ tấm HCV SEA Games - 1
 

Huỳnh Như trả lời phỏng vấn chiều 1/5.

Trong vai trò của người đội trưởng, Huỳnh Như hiểu rõ trách nhiệm của mình. Cô nói: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được sự tin tưởng và kỳ vọng của mọi người. Tôi cũng cảm nhận thấy những áp lực cho cá nhân mình ở giải đấu này nhưng tôi sẽ lấy nó làm động lực để cố gắng thi đấu”.

Huỳnh Như chỉ mới hội quân với tuyển nữ Việt Nam được ít ngày. Cô về Việt Nam hôm 25/4 và đợi tuyển nữ tập huấn trở về từ Nhật Bản, trước khi cùng di chuyển sang Campuchia ngày 30/4. Dù không tập luyện cùng đồng đội, Huỳnh Như tin tưởng bản thân vẫn có sự chuẩn bị tốt.

Tuy tôi không cùng đội tập huấn tại Nhật Bản nhưng tôi có theo dõi và trao đổi với các đồng đội cũng như ban huấn luyện sau mỗi buổi tập. Tôi biết rằng toàn đội đã có được sự chuẩn bị rất tốt cho SEA Games lần này. Cá nhân tôi cũng được tập luyện và thi đấu mỗi tuần tại Bồ Đào Nha trong màu áo CLB Lank nên tin tưởng thể lực của tôi và toàn đội đều được đảm bảo”, Huỳnh Như cho biết.

Tuyển nữ Việt Nam tập buổi đầu tiên trên đất Campuchia vào chiều 1/5. HLV Mai Đức Chung bố trí tập khung 15 giờ để các cầu thủ làm quen với giờ thi đấu của giải. Tuyển nữ Việt Nam đang có 21 cầu thủ. Trước buổi họp kỹ thuật ngày mai 2/5, đội sẽ loại 1 người để chốt danh sách 20 cầu thủ theo quy định của ban tổ chức. 

16h00 ngày 3/5, tuyển nữ Việt Nam sẽ ra quân gặp Malaysia. VTC News sẽ tiếp sóng và tường thuật trực tiếp trận đấu này.

https://vtc.vn/huynh-nhu-tuyen-nu-viet-nam-quyet-tam-bao-ve-tam-hcv-sea-games-ar769728.html

 

HẢI ANH / VTC News