Thịt lợn quay đầu giảm mạnh ngay đầu vụ Tết

Sau khi tăng lên mức giá cao nhất trong lịch sử, những ngày gần đây giá thịt lợn hơi đã quay đầu giảm mạnh. Với đà tăng giảm như hiện nay thì giá lợn rất khó dự báo trong dịp Tết Nguyên đán này.

Trao đổi với PV. VietNamNet sáng 2/1, ông Nguyễn Kim Đoán - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai - cho biết, tại khu vực Đồng Nai, giá lợn hơi xuất chuồng đang giảm rất mạnh. So với thời điểm cách đây 10 ngày thì hôm nay giá lợn đã giảm 10.000 đồng/kg, xuống còn 82.000-84.000 đồng/kg.

Theo ông Đoán, giá lợn hơi giảm có nhiều nguyên nhân, một phần là do nguồn cung thiếu hụt đã được bù đắp bằng thịt lợn đông lạnh nhập khẩu.

“Từ nay đến Tết Nguyên đán, giá thịt lợn rất khó dự báo sẽ tăng hay giảm vì chỉ còn hơn 20 ngày nữa là Tết. Có thể giá sẽ giảm trong tuần này rồi lại bất ngờ tăng trở lại”, ông chia sẻ.

Ở một số tỉnh khác tại miền Nam như Long An, Hậu Giang,... giá thịt lợn hơi cũng đã hạ nhiệt, dao động quanh mốc 81.000-83.000 đồng/kg tùy nơi.

Giá thịt lợn hơi đang có xu hướng giảm mạnh

Tương tự, một số tỉnh ở miền Bắc như Hưng Yên, Hải Dương,... các hộ chăn nuôi cũng xuất lợn ra với giá 82.000-83.000 đồng/kg. Trong khi giá lợi hơi ở Vĩnh Phúc, Phú Thọ cũng đã hạ nhiệt, xuống còn 85.000 đồng/kg.

Còn giá thịt lợn hơi xuất chuồng tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đã giảm xuống dưới 80.000 đồng/kg. Đơn cử, tại Thanh Hóa, Hà Tĩnh giá lợn giảm còn 78.000-80.000 đồng/kg tùy địa phương. Các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông hiện dao động dưới mốc 80.000 đồng/kg.

Mới đây, sau khi “neo” giá ở mức cao, các doanh nghiệp chăn nuôi lớn cũng đồng loạt ra thông báo hạ giá thịt lợn xuống còn 83.000 đồng/kg.

Trao đổi với báo chí vào chiều cuối năm 2019, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường thông tin, hiện nay giá thịt lợn đang ở mức khá cao một phần do nguồn cung thiếu, phần nữa do giá thành sản xuất cao. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây giá thịt lợn bắt đầu hạ nhiệt, các doanh nghiệp chăn nuôi lớn đã giảm giá còn 83.000 đồng/kg lợn hơi xuất chuồng.

"Giá thịt lợn nên ở một mức hợp lý thì mới kích thích sản xuất phát triển bền vững, còn giá cứ cao quá thì người tiêu dùng quay lưng không ăn nữa vì họ có rất nhiều lựa chọn khác như: tôm, trứng, cá,... ", Bộ trưởng Cường chia sẻ.

Đề cập đến vấn đề nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2020, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, ngay từ đầu năm chúng ta đã có chủ trương đẩy mạnh nhóm sản phẩm khác như gia cầm, đại gia súc, thủy sản,... Tổng sản lượng thực phẩm cuối năm do đó không thiếu, thậm chí đáp ứng đủ vấn đề xuất khẩu. Song, ông cũng thừa nhận có tình trạng thâm hụt ở cơ cấu thịt lợn.

Tâm An

Thịt lợn hạ giá rồi, quyết định giảm 1.000 đồng/kg

Sau khi giá thịt lợn tăng lên mức cao nhất trong lịch sử, mới đây, các đại gia lớn trong ngành chăn nuôi quyết định ...

Có hiện tượng thao túng giá thịt lợn

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý hành vi đầu cơ, găm hàng để đẩy giá ...

Thịt lợn tăng giá, mẹ tự làm xúc xích gà vừa rẻ lại cực ngon khiến con thích mê

Mẹ hoàn toàn có thể thay thế thịt lợn bằng thịt gà để làm món xúc xích cực ngon cho cả nhà thưởng thức.

/ vietnamnet.vn