Sống khỏe
14/12/2017 00:00Thiếu vitamin D làm tăng nguy cơ tự kỷ
Khảo sát gần 28.000 trẻ sơ sinh ở Trung Quốc, trưởng nhóm nghiên cứu Yuan-Lin Zheng cho biết hàm lượng vitamin D có liên quan đáng kể đến nguy cơ mắc bệnh tự kỷ và khuyết tật về trí tuệ. Những trẻ có hàm lượng vitamin D thấp dễ có nguy cơ bị tự kỷ.
Trong khi đó, các nhà khoa học thuộc Đại học Queensland (Úc) phát hiện mối liên kết giữa thai phụ có hàm lượng vitamin D thấp và nguy cơ sinh con có những đặc điểm tự kỷ. Nghiên cứu cũng cho thấy vai trò quan trọng của vitamin D đối với phát triển não bộ.
Theo các chuyên gia, tắm nắng 10 - 15 phút mỗi ngày giúp cơ thể tổng hợp vitamin D. Chất này còn có trong lòng đỏ trứng, các sản phẩm sữa, cá, dầu cá và các loại hạt.
| Bà mẹ bỏ việc chục nghìn USD tự mở trường dạy con tự kỷ
Bỏ vị trí quản lý của một tập đoàn lớn, Faraliza Zainal (Singapore) quyết tâm mở trường để dạy cho con trai Ashraf bị tự ... |
| Cậu bé vượt nửa vòng trái đất về Việt Nam chữa tự kỷ
Nicky Tran được gia đình đưa từ Mỹ về TP HCM chữa tự kỷ bằng phương pháp y học cổ truyền. |
- Dự báo thời tiết 13/8: Miền Bắc và miền Trung nắng nóng gay gắt trên 37°C (08:19)
- Từ vụ chùa Bầu: Khi bạo lực với trẻ được che đậy bằng hai chữ ‘răn đe’ (08:11)
- Đập tan chiêu núp bóng 'phản biện' để xuyên tạc, chống phá trên không gian mạng (08:09)
- Lưu Bị trong chính sử khác trong 'Tam quốc diễn nghĩa' thế nào? (12/08/26 21:54)
- Chiến dịch nghi binh tuyệt mật bảo vệ ông Trump khỏi âm mưu tấn công (12/08/26 21:49)
- Đừng xem nhẹ rối loạn lo âu tuổi học trò (12/08/26 21:46)
- Thi lại ở Tuyên Quang: Tuyệt đối không dùng giám thị từng coi thi lần 1 (12/08/26 21:42)
- Mỹ nhân bị tẩy chay vì 'bạch nguyệt quang biến thành tiểu tam' giờ ra sao? (12/08/26 21:34)
- Bộ GD&ĐT lập đoàn giám sát toàn bộ quá trình coi, chấm thi lại ở Tuyên Quang (12/08/26 21:10)
- Cuộc sống trong mơ của chàng trai ngắm mây nhận lương hơn 200 triệu đồng (12/08/26 20:36)