Thiếu niên Mỹ thoát hàm cá mập

Con cá mập cắn một miếng to vào ván lướt sóng của Max Keliikipi, còn cậu cố hết sức bơi vào bờ.

thieu nien my thoat ham ca map
Keliikipi tại nhà riêng, cầm chiếc ván bị cá mập cắn một miếng to. Ảnh: CNN.

Keliikipi đang lái xe trên đường về nhà vào tối 11/8 thì nhìn thấy sóng biển trên bãi Makaha ở Oahu, Hawaii. Chàng thiếu niên 16 tuổi cầm lấy ván lướt sóng, bơi ra biển, giống những gì cậu hay làm vào mùa hè này.

Khi cách bờ khoảng 90 mét, Keliikipi nhìn thấy thứ gì đó nhô ra khỏi mặt nước, nhưng "lẫn vào rặng san hô". Ban đầu, cậu nghĩ đó là một con rùa, nhưng nhanh chóng phát hiện đó là cá mập. Keliikipi ngồi lên ván, co chân lên. Con cá mập tiến thẳng về phía cậu, đẩy thiếu niên rơi khỏi ván.

"Nó đớp gãy một miếng to trên ván của tôi", cậu nói. "Nó suýt cắn trúng ngón chân tôi".

Keliikipi bắt đầu bơi cật lực vào bờ. "Khi phải lựa chọn ở lại chiến đấu với con cá mập hay bơi thật nhanh, tôi quyết định sẽ bơi", cậu nói và cuối cùng cũng vào được đến bờ và thoát khỏi hàm cá mập.

Chính quyền Hawaii đã cảnh báo người dân về việc cá mập hay xuất hiện tại vùng nước nông ở Makaha gần đây, nhưng đây là lần đầu tiên Keliikipi gặp cá mập. Cậu biết có khoảng 10-20 người lướt sóng từng bị cá mập tấn công.

Keliikipi ước tính con cá mập dài cỡ 2-3 mét khi so với tấm ván lướt sóng 1,8 mét của mình. Bạn bè cậu nhận định đó là một con cá mập hổ.

Keliikipi không có ý định từ bỏ lướt sóng, nhưng cậu sẽ không đi một mình vào ban đêm nữa nữa. "Nếu bạn đang lướt sóng, hãy đi cùng người hiểu rõ khu vực này", Keliikipi nói.

Hồng Hạnh (Theo CNN)

thieu nien my thoat ham ca map Tàu bốc cháy, du khách nhảy xuống vùng biển đầy cá mập

Khoảng 30 người trên một tàu nhỏ ở Quần đảo Galapagos phải nhảy xuống vùng biển đầy cá mập vào tháng 7 sau khi một ...

thieu nien my thoat ham ca map Cá mập có nguy cơ biến mất khỏi Địa Trung Hải

Hàng nghìn tấn cá mập bị đánh bắt mỗi năm cùng tác động từ ô nhiễm rác thải nhựa khiến Địa Trung Hải có nguy ...

thieu nien my thoat ham ca map Khách nữ đối mặt cá mập đang ăn trưa dưới lòng biển

Khi Vanessa Brown trồi lên sau chuyến lặn biển, cô thấy thuyền trưởng hét lên, chỉ tay về phía con cá mập voi bơi cách ...

thieu nien my thoat ham ca map Người đàn ông Mỹ thoát chết nhờ đấm vào mang cá mập

Trong giây phút sinh tử, William Lytton không nghĩ nhiều mà chỉ ra sức đấm vào mang con cá mập đang ngoạm chặt chân mình ...

/ vnexpress.net