Thị trưởng quỳ gối bên quan tài George Floyd

Thị trưởng Minneapolis Jacob Frey khóc nức nở khi quỳ bên cạnh quan tài của George Floyd trong tang lễ ở thành phố này.

Thị trưởng Minneapolis Jacob Frey hôm 4/6 cùng nhiều quan chức tới dự tang lễ của George Floyd, người đàn ông da màu chết sau khi bị cảnh sát khống chế, tại nhà nguyện Đại học North Central, bang Minnesota. Ông quỳ một chân bên quan tài, bật khóc nức nở và run lên bần bật.

thi truong quy goi ben quan tai george floyd
Thị trưởng Jacob Frey quỳ gối bên quan tài George Floyd

Khoảnh khắc xúc động diễn ra vài phút trước tang lễ của Floyd với sự có mặt của hàng trăm người. Nhà hoạt động Al Sharpton đọc điếu văn và kêu gọi người da màu hãy yêu cầu cảnh sát "bỏ đầu gối của các anh ra khỏi gáy chúng tôi".

Đây là tang lễ đầu tiên trong loạt tang lễ được tổ chức tại ba thành phố ở ba bang trong 6 ngày gồm Minnesota, Bắc Carolina và Texas. Các chính trị gia khác tham dự tang lễ gồm hai thượng nghị sĩ, ba hạ nghị sĩ, thống đốc Minnesota và thị trưởng St. Paul.

Diễn viên Kevin Hart, ca sĩ Ludacris cùng nhiều người nổi tiếng cũng đến viếng George Floyd. Theo Pagesix, lễ tưởng niệm được tổ chức hôm 4/6 tại nhà nguyện Đại học North Central ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota. Diễn viên Kevin Hart ngồi cạnh rapper Ludacris trong lễ tang. Anh cho biết không muốn trả lời báo chí hay tiếp xúc người hâm mộ, tránh gây ảnh hưởng tới buổi tưởng niệm.

Một số ngôi sao khác cũng tham dự sự kiện gồm rapper T.I., ca sĩ Tyrese Gibson, rapper Master P và nhà sản xuất phim Will Packer... Nữ diễn viên Tiffany Haddish được mời lên sân khấu, mặc niệm tám phút 48 giây để tưởng nhớ George Floyd, bằng khoảng thời gian anh bị cảnh sát ghì đầu gối lên cổ.

thi truong quy goi ben quan tai george floyd
Kevin Hart (trái) cùng Ludacris tại tang lễ của George Floyd. Ảnh: Reuters.

Nhà hoạt động nhân quyền Al Sharpton - người đọc điếu văn tại buổi lễ - cảm ơn các ngôi sao đã tới đưa tiễn George Floyd. Tang lễ dự kiến kéo dài sáu ngày và diễn ra tại ba bang gồm Minnesota, North Carolina và Texas. Floyd sẽ được chôn cất ngày 9/6.

Cái chết của George Floyd, 46 tuổi, hôm 25/5 nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. Những ngày qua, nhiều ngôi sao như Ben Affleck, Kanye West... xuống đường biểu tình phản đối nạn phận biệt chủng tộc. Tại Houston, quê nhà của Floyd, hơn 60.000 người tham gia tuần hành tưởng niệm anh trên phố hôm 2/6.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

thi truong quy goi ben quan tai george floyd Tang lễ George Floyd đẫm nước mắt, mặc niệm 8 phút 46 giây
thi truong quy goi ben quan tai george floyd Bộ trưởng Esper bất tuân lệnh của ông Trump dùng quân đội chống biểu tình
thi truong quy goi ben quan tai george floyd Kết quả khám nghiệm tử thi George Floyd cho thông tin sốc