Thêm nhiều con sông ở Trung Âu tràn bờ, số người thiệt mạng tăng

Theo Reuters, ngày 16-9, thêm nhiều con sông ở Trung Âu đã tràn bờ trong trận lũ lụt khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và nhiều thị trấn bị nhấn chìm sau nhiều ngày mưa lớn.

lu-lut.jpg
Lực lượng cứu hộ đưa người dân ra khỏi một con phố bị ngập lụt sau trận mưa lớn ở Jesenik (Cộng hòa Séc). Ảnh: Reuters

Các khu vực biên giới giữa Cộng hòa Séc và Ba Lan đã bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều cây cầu bị sập và nhà cửa bị phá hủy, trong khi các ngôi làng và thị trấn ở miền Đông Romania đã chìm trong nước. Mặc dù nước tại các con sông ở khu vực biên giới Cộng hòa Séc - Ba Lan bắt đầu rút vào ngày 16-9, nhưng lũ lụt vẫn lan rộng ra nhiều khu vực, khiến nhiều thành phố phải duy trì tình trạng báo động.

Tại Cộng hòa Séc, mực nước sông Morava dâng cao đã nhấn chìm Litovel, một thị trấn cách thủ đô Prague 230km về phía Đông với dân số gần 10.000 người. Trong một chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, người đứng đầu Litovel cho biết, khoảng 70% thị trấn chìm trong nước, trường học và cơ sở y tế phải đóng cửa.

Ngày 16-9, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ba Lan Czeslaw Mroczek cho biết hàng nghìn lính cứu hỏa, cảnh sát và binh lính đã phải chiến đấu với lũ lụt trong 24 giờ qua, trong khi chính phủ vẫn đang nỗ lực xác định quy mô thiệt hại. Thủ đô Bratislava của Slovakia và thủ đô Budapest của Hungary đều đang phải ứng phó với mực nước sông Danube dâng cao. Tại Áo, mực nước sông và hồ chứa đã giảm khi lượng mưa giảm bớt, nhưng các quan chức cho biết đang chuẩn bị đón đợt mưa thứ hai với lượng mưa lớn hơn trong những giờ tới.

https://hanoimoi.vn/them-nhieu-con-song-o-trung-au-tran-bo-so-nguoi-thiet-mang-tang-678414.html

Ngô Dương / HNM.com.vn