Thêm ba nước ghi nhận Covid-19

Argentina, Chile và quốc gia Tây Âu Liechtenstein phát hiện các ca nhiễm nCoV đầu tiên, nâng số quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận Covid-19 lên 80. 

Ca nhiễm đầu tiên ở Argentina là một người đàn ông 43 tuổi trở về từ Italy ngày 1/3. Bộ trưởng Y tế Gines Gonzalez Garcia hôm qua cho biết tại Buenos Aires rằng bệnh nhân đã bị cách ly kể từ khi ông đến một phòng khám tư ở Buenos Aires vào ngày ông trở về.

them ba nuoc ghi nhan covid 19
Hành khách tại sân bay ở Santiago, Chile ngày 3/3. Ảnh: AFP.

Ngoài Italy, người đàn ông cũng đã đến những nơi khác ở châu Âu. "May mắn là trường hợp này không phức tạp", Garcia nói và nhấn mạnh Argentina đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với nCoV.

Ca nhiễm đầu tiên tại Chile là một người đàn ông 33 tuổi đã ở Đông Nam Á gần một tháng, chủ yếu ở Singapore, và về nước hôm 25/2. Anh này được điều trị tại bệnh viện ở thành phố Talca, cách Santiago khoảng 350 km về phía nam, Bộ trưởng Y tế Chile hôm qua cho biết tại Santiago.

Giám đốc bệnh viện Talca Alfredo Donoso nói bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng một tuần sau khi trở về Chile. "Anh ấy nhập viện trong tình trạng sốt cao nhưng sau đó thân nhiệt trở lại bình thường và giờ hoàn toàn không còn triệu chứng. Anh ấy đang bị cách ly ở bệnh viện", Donoso nói.

Liechtenstein, quốc gia Tây Âu nằm giữa Thụy Sĩ và Áo, ghi nhận ca nhiễm đầu tiên là một thanh niên từng tiếp xúc với bệnh nhân nCoV ở Thụy Sĩ. Bộ trưởng Xã hội Mauro Pedrazzini hôm qua nói tại thủ đô  Vaduz rằng anh này có triệu chứng khá nhẹ.

Covid-19 đã xuất hiện ở 80 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Trung Quốc tháng 12/2019. Hàn Quốc, Italy, Iran là những điểm nóng dịch ngoài Trung Quốc đại lục. Thế giới ghi nhận gần 93.000 ca nhiễm, hơn 3.100 người tử vong và hơn 48.000 người khỏi bệnh.

Phương Vũ (Theo AFP)

them ba nuoc ghi nhan covid 19 Google hủy tổ chức sự kiện quan trọng nhất trong năm vì COVID-19
them ba nuoc ghi nhan covid 19 Covid-19 thay đổi thói quen ôm hôn toàn cầu
them ba nuoc ghi nhan covid 19 Số ca tử vong vì covid-19 ở Italy tăng vọt
them ba nuoc ghi nhan covid 19 Ba kịch bản Covid-19 giai đoạn mới
/ vnexpress.net