Mỹ cảnh báo đi lại cao nhất với Hàn Quốc

Virus corona: Mỹ nâng mức cảnh báo lên mức cao nhất đối với du lịch Hàn Quốc sau khi số ca nhiễm nCoV ở quốc gia châu Á tăng lên gần 900 người.

Với mức cảnh báo cấp ba, mức cao nhất, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) yêu cầu người Mỹ nên tránh tất cả những chuyến đi không cần thiết đến Hàn Quốc, do có sự "lây lan rộng khắp trong cộng đồng".

Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay ghi nhận thêm 60 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên 893 và đã có 9 ca tử vong do nCoV. Hàn Quốc trở thành ổ dịch viêm phổi corona (Covid-19) lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc.

my canh bao di lai cao nhat voi han quoc
Một người dân đeo khẩu trang ở khu Chinatown, New York hôm 13/2. Ảnh: Reuters.

Mỹ hôm nay ghi nhận thêm 18 trường hợp dương tính với nCoV nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 53. Nhà Trắng cũng đã đề xuất quốc hội thông qua khoản ngân sách 2,5 tỷ USD để tăng cường khả năng ứng phó dịch Covid-19.

Tổng thống Trump khẳng định trên Twitter rằng Washington đang kiểm soát tốt được dịch bệnh, đồng thời khen ngợi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) "làm việc rất chăm chỉ và thông minh".

15 nước đã cấm hoặc hạn chế công dân Hàn Quốc hoặc người nước ngoài từng đến Hàn Quốc nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, trong đó có Israel, Bahrain, Jordan, Brunei. Hong Kong cũng cấm tất cả người đến từ Hàn Quốc, trừ cư dân đặc khu, khi trở về phải thực hiện các biện pháp cách ly. Đài Loan nâng cảnh báo đi lại tới Hàn Quốc, trong khi Anh và Singapore khuyến cáo công dân hạn chế đến vùng dịch Daegu và Cheongdo.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019. Toàn thế giới ghi nhận hơn 80.000 người nhiễm nCoV, gần 2.700 người chết và hơn 27.000 người bình phục.

my canh bao di lai cao nhat voi han quoc Nhà Trắng yêu cầu 2,5 tỷ USD chống nCoV

Nhà Trắng đã gửi yêu cầu cho quốc hội nhằm thông qua ngân sách 2,5 tỷ USD để ứng phó với dịch Covid-19.

Mai Lâm (Theo Washington Post)

/ vnexpress.net