Thầy Park sẽ "tất tay" trước U22 Lào?

Các trụ cột của ĐT U22 Việt Nam rất có thể sẽ được sử dụng trong trận đấu với U22 Lào ngày mai.

Trận đấu mở màn SEA Games 30, U22 Việt Nam xuất phát với đội hình tương đối lạ lẫm khi hàng loạt cầu thủ trụ cột như Văn Hậu, Quang Hải, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tiến Dũng, Đức Chiến,...ngồi trên ghế dự bị.

thay park se tat tay truoc u22 lao
U22 Việt Nam có chiến thắng trước Brunei với nhiều cầu thủ dự bị

Trước khi bước vào SEA Games 30, HLV Park Hang Seo khá lo lắng về lịch thi đấu dày đặc của U22 Việt Nam. Tại vòng bảng, U22 Việt Nam sẽ đá tổng cộng 5 trận trong chỉ 10 ngày và 3 trận đấu sau đều gặp các đối thủ không hề dễ chịu như U22 Indonesia (1/12), U22 Singapore (3/12) và U22 Thái Lan (5/12).

Trước đội bóng yếu nhất bảng như Brunei, ông Park không ngần ngại sử dụng đội hình 2 để bảo đảm yếu tố chiến thuật. Tuy nhiên ĐT VIệt Nam cũng gặp phải tổn thất khi bộ đôi trụ cột của U22 Việt Nam là Tấn Sinh và Trọng Hùng gặp phải những chấn thương khác nhau, chắc chắn không kịp bình phục để góp mặt trong trận đấu thứ 2 tại bảng B với U22 Lào vào ngày mai (28/11).

Theo chẩn đoán của các bác sỹ, trung vệ Tấn Sinh bị lật cổ chân còn tiền vệ Trọng Hùng bị tổn thương gân cơ khép. Đây là những chấn thương không quá nghiêm trọng, nhưng cả hai cần nghỉ ngơi ít ngày mới có thể tập luyện trở lại.

Trong buổi tập sáng nay ở sân Makati Blue Birds, bộ đôi này phải tập riêng ở ngoài cùng bác sỹ Choi Ju Young. Việc bộ đôi trụ cột này không thi đấu ở trận tới không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của U22 Việt Nam.

thay park se tat tay truoc u22 lao
Quang Hải và Văn Hậu sẽ ra sân trong trận đấu với U22 Lào?

Trong khi đó với trận hòa 0-0 với Singapore, U22 Lào đã có điểm đầu tiên ở SEA Games. HLV Sundramoorthy hài lòng với kết quả và hướng đến trận gặp Việt Nam. Trả lời phỏng vấn trước báo giới, ông dự đoán: "U22 Việt Nam sẽ tung đội hình chính khi gặp chúng tôi. Tôi đã xem trận Việt Nam thắng Brunei 6-0. Ông Park Hang-seo đã không sử dụng cầu thủ trên 22 tuổi. Tôi đoán đó là đội hình 2. Vì vậy ở trận đấu tới, họ sẽ chơi đội hình mạnh nhất", ông Sundramoorthy nói thêm. Dự đoán của ông Sundramoorthy là có cơ sở, bởi các cầu thủ trụ cột của Việt Nam cần được sớm ra sân làm nóng với giải đấu.

U22 Lào có sự bổ sung đáng chú ý là tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham với tư cách cầu thủ quá 22 tuổi. Anh đã gây nhiều sóng gió trước khung thành Singapore.

HLV Park Hang-seo cũng đến sân Rizal Memorial vào chiều 26/11 để xem cả hai trận đấu còn lại của bảng B. Ông cùng đội ngũ trợ lý mất 7 tiếng đồng hồ để do thám đối thủ.

Phóng viên (tổng hợp)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

thay park se tat tay truoc u22 lao Đặc nhiệm Philippines bảo vệ buổi tập của Việt Nam
thay park se tat tay truoc u22 lao Trọng Hùng, Tấn Sinh tập riêng, U22 Việt Nam chỉ có 18 cầu thủ lành lặn
thay park se tat tay truoc u22 lao Triệu Việt Hưng, nhân tố bí ẩn của thầy Park
thay park se tat tay truoc u22 lao HLV Park Hang Seo "do thám" trận Thái Lan và Indonesia