Thầy giáo Mexico cóp nhặt tiền xu mua vé xem World Cup

Một cổ động viên Mexico tiết kiệm tiền để đến Qatar xem World Cup 2022 bằng cách "bỏ lợn" hơn 4 nghìn đồng xu lẻ.

Yahoo Sports mới đây kể câu chuyện về thầy giáo 25 tuổi Jorge Aguilar, người Mexico ước mơ đến Qatar xem World Cup 2022. Thu nhập từ nghề giáo không cao và rất khó để Aguilar có thể mua vé máy bay đến châu Á chỉ để du lịch và xem bóng đá. Anh quyết định tiết kiệm từng đồng xu lẻ để hoàn thành giấc mơ của mình. 

Jorge Aguilar bắt đầu tiết kiệm tiền từ tháng 10/2020 và trong khoảng 2 năm qua, anh để dành được hơn 30 nghìn peso Mexico (tương đương khoảng 40 triệu đồng), bằng 4 tháng lương giáo viên.

Điều đặc biệt là Aguilar tích cóp số tiền này bằng từng đồng xu lẻ. Khoản tiết kiệm của thầy giáo người Mexico bao gồm 4.654 đồng xu, trong đó có 1.790 đồng 10 peso và 2.854 đồng 5 peso. 

Tôi đã phải cố gắng rất nhiều để không tiêu hết số tiền mình có. Thật khó để không tiêu tiền vào những món quà và những thứ tương tự. Tôi nhớ không nhầm thi đây là tất cả những đồng xu từng qua tay tôi trong hai năm qua. Tôi đã rất lo lắng, vì tôi không biết sẽ có bao nhiêu trong bình.

Tôi đếm những đồng xu khi mới bắt đầu, nhưng tôi nhanh chóng quên mất. Lần cuối cùng tôi nhớ đó là 12.000 peso. Sau đó, khi nhìn thấy chiếc bình đầy ắp, tôi đã rất ngạc nhiên. Chiếc bình ấy rất nặng và tôi không thể nhấc nó lên. Khi đếm hết số tiền ấy, tôi đã rất hạnh phúc. Đó là một khoản lớn", Aguilar hào hứng kể lại.

Thầy giáo Mexico cóp nhặt tiền xu mua vé xem World Cup - 1

Jorge Aguilar hoàn thành giấc mơ dự World Cup 2022.

Aguilar đáp chuyến bay từ Mexico đến Qatar vào ngày 22/11. Giấc mơ dự World Cup từ bé của thầy giáo trẻ đã trở thành hiện thực. Anh có thể đến và cổ vũ cho đội bóng quê hương trong các trận đấu tại vòng bảng World Cup.

Được ở đây là điều tuyệt vời. Trước đây, tôi chỉ thấy những điều này trên truyền hình. Bầu không khí thật tuyệt vời cả ở trong và bên ngoài các sân vận động. Tôi thực sự đang rất hạnh phúc. Mọi người nắm chặt tay nhau và đoàn kết", Aguilar phấn khích.

Đội tuyển quê hương của Aguilar đang gặp nhiều khó khăn. Đại diện châu Mỹ hòa Ba Lan ở lượt đầu tiên và thua Argentina ở lượt thứ 2. Họ bắt buộc phải giành chiến thắng đậm trước Ả Rập Xê Út thì mới có cơ hội đi tiếp tại World Cup 2022.

https://vtc.vn/thay-giao-mexico-cop-nhat-tien-xu-mua-ve-xem-world-cup-ar716724.html

THẾ SƠN / VTC News