Khoảnh khắc thiên tài Messi giải cứu Argentina, thắp lại giấc mơ World Cup

Cú sút xa đẳng cấp cao của Lionel Messi giúp Argentina thắp lại hi vọng vượt qua vòng bảng.

Khoảnh khắc thiên tài Messi giải cứu Argentina, thắp lại giấc mơ World Cup - 1

Argentina trải qua hơn một giờ thi đấu bế tắc trước Mexico. Các cổ động viên của Albiceleste bắt đầu bi quan, lo ngại về một kết quả hòa và nguy cơ bị loại sớm, cho tới khi Lionel Messi thực hiện cú sút này. (Ảnh: Getty Images)

Khoảnh khắc thiên tài Messi giải cứu Argentina, thắp lại giấc mơ World Cup - 2

Bóng từ chân Messi xuyên qua 3 cầu thủ Mexico che chắn kín trước mặt anh. Đường bóng không mạnh nhưng đủ hiểm để vượt ra khỏi tầm vươn tay của thủ môn tài năng Guillermo Ochoa. (Ảnh: Getty Images)

Khoảnh khắc thiên tài Messi giải cứu Argentina, thắp lại giấc mơ World Cup - 3

Đó là khoảnh khắc khai thông bế tắc cho Argentina ở trận đấu mà họ buộc phải giành chiến thắng. Một lần nữa, Albiceleste được Lionel Messi giải cứu trong cảnh lâm nguy. (Ảnh: Getty Images)

Khoảnh khắc thiên tài Messi giải cứu Argentina, thắp lại giấc mơ World Cup - 4

Siêu sao 35 tuổi ghi bàn thắng thứ tám tại World Cup, ngang với thành tích của Diego Maradona. Trước đó, với việc được điền tên vào đội hình chính ở trận đấu này, anh cũng chạm tới kỷ lục 21 lần ra sân cho đội tuyển Argentina - do Maradona nắm giữ. (Ảnh: Getty Images)

Khoảnh khắc thiên tài Messi giải cứu Argentina, thắp lại giấc mơ World Cup - 5

Điều đặc biệt là trận đấu này diễn ra đúng một ngày sau cột mốc tròn 2 năm ngày mất của "cậu bé vàng" (25/11). Bên cạnh việc cổ vũ cho đội nhà ở World Cup 2022, người hâm mộ bóng đá Argentina cũng tưởng niệm, tưởng nhớ tới huyền thoại của Albiceleste. (Ảnh: Getty Images)

Khoảnh khắc thiên tài Messi giải cứu Argentina, thắp lại giấc mơ World Cup - 6

Messi vỡ òa cảm xúc cùng đồng đội. (Ảnh: Getty Images)

Khoảnh khắc thiên tài Messi giải cứu Argentina, thắp lại giấc mơ World Cup - 7

Số 10 của Argentina giúp đội nhà giải tỏa được rất nhiều áp lực, căng thẳng sau trận thua Ả Rập Xê Út cách đây vài ngày. Argentina trông cậy vào Messi và anh một lần nữa đáp lại. (Ảnh: Getty Images)

Khoảnh khắc thiên tài Messi giải cứu Argentina, thắp lại giấc mơ World Cup - 8

Messi nở một nụ cười rạng rỡ. (Ảnh: Getty Images)

Khoảnh khắc thiên tài Messi giải cứu Argentina, thắp lại giấc mơ World Cup - 9

Siêu sao 35 tuổi được đối thủ chăm sóc rất kỹ ở trận đấu này. Mexico luôn có ít nhất 2 cầu thủ giữ vị trí gần Messi, nhưng không thể ngăn cản anh tỏa sáng. Sau bàn mở tỉ số, Messi góp công vào bàn thắng thứ hai của Argentina khi anh là người chuyền bóng cho Enzo Fernandez dứt điểm. (Ảnh: Getty Images)

Khoảnh khắc thiên tài Messi giải cứu Argentina, thắp lại giấc mơ World Cup - 10

Messi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất vừa ghi bàn, vừa kiến tạo trong một trận đấu ở World Cup. Kỷ lục cầu thủ trẻ nhất làm được điều này cũng do chính Messi thiết lập. (Ảnh: Getty Images)

https://vtc.vn/khoanh-khac-thien-tai-messi-giai-cuu-argentina-thap-lai-giac-mo-world-cup-ar716618.html